Học đường

Trước khi ghi bàn cực đẹp vào lưới Brunei vòng loại U23 châu Á, cầu thủ Thành Chung từng tốt nghiệp trường gì?

Lệ Chi
Chia sẻ

Tối qua 22/3, trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi ghi tới 6 bàn thắng. Một trong những người góp công lớn là cầu thủ trẻ Thành Chung.

Gặp đối thủ yếu nhất bảng, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi một trận tưng bừng. Đức Chinh, Thành Chung, Thanh Bình, Việt Hưng và Quang Hải lần lượt ghi bàn trong một trận đấu mà đội chủ nhà không gặp một chút khó khăn nào.

Hình ảnh trong trận đấu đêm qua.

Cụ thể, chúng ta đã có các bàn thắng: Đức Chinh 10′, Thành Chung 24′, Thanh Bình 45'+1, Việt Hưng 60′, Tấn Sinh 77′, Quang Hải 90'+1.

Bên cạnh việc Hà Đức Chinh lấy lại phong độ, bàn thắng đẹp của Quang Hải, Tấn Sinh.. pha ghi bàn của cầu thủ Thành Chung cũng nhận được nhiều sự chú ý. Được biết, Thành Chung là một trong những cầu thu xuất sắc nhất của lứa U21.

Cầu thủ Nguyễn Thành Chung.

Anh từng được triệu tập lên tuyển thi đấu Asian Cup và là một trong những cái tên đã góp mặt trong thành phần của U23 Việt Nam làm nên điều kỳ diệu tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, vì không có nhiều cơ hội nên Thành Chung không thể tỏa sáng hết cỡ. Đối với nhiều người hâm mộ, cái tên Thành Chung vì thế vẫn còn khá mới mẻ.

Sau trận đấu đêm qua, nhiều người bắt đầu chú ý đến anh nhiều hơn. Được biết, Nguyễn Thành Chung (sinh ngày 8 tháng 9 năm 1997) là một cầu thủ bóng đá Việt Nam trưởng thành tại lò đào đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T. Hiện anh cũng đang chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (tên cũ là câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T) ở vị trí trung vệ.

Thành Chung từng học trường Phổ Thông Năng Khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội.

Sinh ra và lớn lên tại Tuyên Quang nhưng Thành Chung đã sống và học tập ở Hà Nội từ khá sớm. Từ khoảng năm 10 tuổi, Thành Chung đã lên Hà Nội theo học ở Trường Phổ Thông Năng Khiếu Thể dục Thể thao. Sau đó, chân sút này gia nhập câu lạc bộ bóng đá trẻ Hà Nội T&T từ tháng 2 năm 2007.

Với tuổi đời rất trẻ, mới chỉ 22 nhưng Thành Chung đã có kinh nghiệm 12 năm lăn lội trên sân cỏ. Đây quả là thành tích mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

Anh chàng hiện đã có bạn gái cực xinh đẹp.

Ngôi trường mà cầu thủ này từng theo học tiền thân là trường Văn hóa Thể thao Hà Nội. Trường được thành lập năm 1966. Hiện nay, nhà trường đã khẳng định được mô hình trường năng khiếu chuyên biệt, được xem là một trong những cái nôi ươm mầm tài năng thể thao của Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất