Học đường

Tranh cãi nảy lửa cảnh nhóm học sinh tay nâng bia, miệng hô lớn '1 2 3 dô… 1 2 3 uống' trong bữa tiệc Tất niên

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Dẫu biết rằng, bữa tiệc tất niên này là cơ hội để các em học sinh giải tỏa sau kỳ học tập mệt mỏi nhưng khiến nhiều người khá khó chịu và đặt câu hỏi: "Có nhất thiết phải sử dụng bia trong buổi liên hoan này không?".

Cuối năm là dịp để bạn bè, đồng nghiệp ngồi lại cùng nhau trong bữa tiệc tất niên, ôn lại những chuyện đã xảy ra trong năm cũ và cùng chúc nhau những lời tốt đẹp trong năm mới sắp tới.

Sẽ không có gì đáng nói nếu bữa tiệc tất niên cuối năm diễn ra trong không khí vui vẻ, lành mạnh và phù hợp với mỗi nhóm đối tượng. Nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu trong buổi tiệc tất niên ấy, rượu bia bị lạm dụng, nhất là với độ tuổi… học sinh.

Mới đây, mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một lớp học tổ chức tiệc tất niên cuối năm với đông đảo thành viên ở lứa tuổi học sinh. Đáng chú ý, các em trên tay đều cầm những ly bia với vẻ mặt rất hào hứng.

Thậm chí, trước khi uống, các em học sinh này còn làm “thủ tục” bằng cách đồng thanh hô to câu khẩu hiệu “anh em mình là cái gì nào? anh em mình là cái gì đây, 1 23 dô…” không khác gì “dân nhậu chuyên nghiệp”.

Lớp người ta chất như này cơ màVideo : Đình Cao#hong #chất

Người đăng: Hóng vào Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Nguồn: Đình Cao.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dẫu biết rằng, bữa tiệc tất niên này là cơ hội để các em học sinh giải tỏa sau kỳ học tập mệt mỏi nhưng khiến nhiều người khá khó chịu và đặt câu hỏi: “có nhất thiết phải sử dụng bia trong buổi liên hoan này không?”.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng tinh ý phát hiện, bữa tiệc này được tổ chức ở nhà một bạn học sinh nào đó, nghĩa là dưới sự “chủ trì” của phụ huynh. Nhiều ý kiến cho rằng, nhẽ ra phụ huynh không nên nuông chiều sở thích của các em, bởi không phải cứ sử dụng rượu bia thì bữa tiệc mới trở nên vui vẻ.

“Bằng tuổi các em mình vẫn đang uống sữa thôi mà”, R.T viết.

Thành viên M.L bình luận: “Các em còn nhỏ quá, suy nghĩ vẫn còn nông cạn, nghĩ rằng thế mới vui. Có trách thì trách người lớn, không chu đáo chuẩn bị mà thôi”.

“Bé tí mà đã rượu chè say sưa thế này thì không ổn đâu nhé các em. Học sinh bây giờ lớn nhanh quá, chẳng còn như thời của mình nữa rồi”, H.P bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất