Học đường

Thời sinh viên mất trộm từ đồ lót đến bao cao su và 1.001 chuyện bi hài về nạn ăn cắp vặt

Vương Phi
Chia sẻ

Xuất phát từ một câu hỏi xuất hiện trên fanpage có đông người theo dõi, dân mạng cười không nhặt được miệng khi theo dõi phần đáp án sinh viên kể bị mất từ băng vệ sinh, bao cao su, đồ lót cho đến cả trái tim cũng dễ dàng bị trộm cắp.

Thời sinh viên, những bạn sinh viên phải xa gia đình dọn đến ký túc xá hoặc phòng trọ để tự lập chắc chắn đã quán quen với cuộc sống khó khăn, đầu tháng “sang chảnh”, cuối tháng ăn mì tôm chống đói. Đã vậy, sống ở xóm trọ, ký túc xá, sinh viên đôi khi còn phải đối mặt với nạn trộm cắp vặt. Rất nhiều bạn trải 1-2 năm thời Đại học đều thú nhận rằng, ít nhất một lần họ bị mất trộm đồ.

Chủ đề này đang được bàn tán sôi nổi trên một fanpage có đông người theo dõi. Xuất phát từ câu hỏi hãy kể về một món đồ mà bạn từng bị mất thời sinh viên và sinh viên đã rào rào comment những đáp án đầy bất ngờ.

Câu hỏi đang gây bão mạng xã hội.

Đọc những chia sẻ của các bạn sinh viên về nạn trộm cắp vặt, ai nấy đều phì cười vì quả thực, hoàn cảnh sống khó khăn đôi khi sinh ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Cùng điểm qua một số đáp án đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng nhé:

“Cái váy mới mua còn treo trên móc để trong tủ quần áo cũng mất. Bật mí luôn là đứa lấy còn ở chung với tớ cơ, quá đắng cay luôn”, bạn Tuấn Nguyễn viết.

“Mua quần sịp, vừa mua 3 chiếc 90k ở chợ Phùng Khoang về KTX giặt phơi khô sáng hôm sau chỉ còn lại móc nhôm trơ trọi, khốn nạn thật”, bạn Trúc Liễu viết.

Có vẻ như rất nhiều bạn sinh viên khi ở trọ bị mất trộm đồ lót.

“Toàn mất đồ lót, đồ của em toàn ren với siêu mảnh xong chả hiểu sao mất bao nhiêu bộ. Có mấy bộ đồ lót mất hoài mất mãi làm bộ sưu tập của tớ không thể nào hoàn thiện được. Nhiều lúc a cay nghĩ sao có mấy bộ đồ lót cũng không mua được, cứ phải ăn trộm thế”.

“Chả hiểu sao mỗi lần về phòng tiền không mất mà chỉ mất mỗi bao cao su thủ trong bóp. Chả lẽ nó tự nhiên bốc hơi à, mà tên trộm nào ăn trộm cũng kỳ cục quá”.

“Lần nào giặt đồ lót ren cũng mất sạch, cái này có sức hấp dẫn vậy sao”.

Có những tên trộm vào nhà đáng yêu đến độ trộm cả đồ ăn.

“Đang đi vòng qua đường Lê Thanh Nghị hướng thẳng đến chợ Bách Khoa thì 1 xe máy lao qua giật mất cái cặp, nhưng đen là ví tiền với điện thoại để hết trong người, trong balo có mỗi ít sách vở, máy tính casio, áo mưa, ô, ít thuốc, đồ dùng học tập linh tinh khác. Chủ quan quá để nó cướp nhưng coi như bố thí cho trộm vài chục nghìn cầm đồ”.

Ngay cả bao cao su để trong ví cũng có thể bị mất trộm?

“Mỗi lần vào siêu thị, quán ăn, shop quần áo đều bị móc túi. Tháng nào không bị móc túi thì bồn chồn bứt rứt”.

“Có đôi giày mới mua chưa đi 1 lần nào để góc nhà, sự tình chắc chắn chỉ có thế bị bàn cùng phòng trộm nhưng không hiểu sao đi tìm quanh cái nhà đều không thấy mà cái phòng chỉ mười mấy m2”.

“Lúc lên xe bus điện thoại vẫn còn, lúc xuống xe nó tự mọc cánh mà bay. Tuyến 150 Tân Vạn - Chợ Lớn”.

“1 lần đi thực tập ở khoa ngoại chấn thương vừa nhìn thấy 1 em cười xong thế đéo bị trộm luôn
cả trái tim”.

“Mất 5 triệu vì đứa học cùng lớp kế toán ăn cắp nhưng về sau gọi nó ra nói chuyện thì nó trả lại được 4 triệu. 5 triệu hồi đấy phải bằng 30 triệu bây giờ”.

Nhiều bạn để ví trong túi xách vẫn thường xuyên bị móc trộm.

“Trộm vào phòng lấy cặp dầu gội, hộp sữa chua ăn để lại vỏ, mũ bảo hiểm sau đó còn cái tủ lạnh định vác đi nốt nhưg tớ về kịp cái tủ lạnh còn nguyên trên giường, dây cuấn đàng hoàng, chuẩn bị xích đi”.

“Mất hết băng vệ sinh dự trữ trong tủ thế mới cay”.

“Có con gấu dẫn đi chơi rồi đưa về phòng ai ngờ sáng hôm sau mất cả gấu”.

Hiện chủ đề này vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của rất nhiều người với những câu trả lời về nạn mất cặp vặt khiến ai đọc xong cũng phải tròn mắt ngạc nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất