Học đường

Đi học trở lại, TP.HCM điều chỉnh tiêu chí khoảng cách an toàn giữa 2 học sinh

Nhật Minh
Chia sẻ

Chiều ngày 30/4, TP.HCM đã ra quyết định điều chỉnh khoảng cách an toàn giữa 2 học sinh với nhau trong cùng một lớp học trước khi học sinh thành phố đi học trở lại từ 4/5 tới.

Mới đây, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT của 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về việc điều chỉnh một số tiêu chí đánh giá an toàn trong trường học trước khi để học sinh đi học trở lại từ đầu tuần sau.

TP.HCM mới đây đã điều chỉnh một số tiêu chí đánh giá liên quan đến việc giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 học sinh với nhau trong cùng một lớp học. Ảnh minh họa

Theo đó, căn cứ Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; trong đó có nội dung “giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 1m”…, Sở GD- ĐT đề nghị các trường học, các cơ sở dạy thêm học thêm, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống… thực hiện các nội dung như sau:

Điều chỉnh nội dung Tiêu chí thành phần 2 và Tiêu chí thành phần 3 trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 như sau:

Tiêu chí thành phần 2: Khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng sinh hoạt (phòng học), phòng làm việc: Từ 1m trở lên: 10 điểm; Dưới 1m: 0 điểm.

Tiêu chí thành phần 3: Khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên ngoài phòng sinh hoạt, phòng làm việc: Từ 1m trở lên: 10 điểm; Dưới 1m: 0 điểm.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo công tác an toàn trường học, tạm thời các trường không tổ chức hoạt động căn tin cho đến khi có thông báo tiếp theo. Căn cứ nhu cầu của phụ huynh và điều kiện cụ thể của đơn vị, thủ trưởng các cơ sở giáo dục quyết định việc tổ chức hoạt động bếp ăn, bán trú, đảm bảo an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó ngày 27/4, TP.HCM đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố. Trong đó khoảng cách trẻ em, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung quy định ở 2 tiêu chí trên được đánh giá từ 1,5m trở lên.

Chiều ngày 28/4, UBND TP.HCM đã có văn bản thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5 (tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5) theo lộ trình cụ thể như sau:

Bậc THPT:

Lớp 12: Ngày 4/5, học sinh đến trường, cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 5/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Lớp 10 và 11: Ngày 8/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 11/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Bậc THCS:

Lớp 9: Ngày 4/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 5/5 học bình thường.

Lớp 6, 7 và 8: Ngày 8/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 11/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Bậc Tiểu học:

Lớp 4 và 5: Lớp 5 (buổi sáng) và lớp 4 (buổi chiều) với thời gian: Ngày 8/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 11/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Lớp 1, 2 và 3: Ngày 11/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 12/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Bậc Mầm non:

Ngày 18/5, học sinh lớp lá (trẻ 5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại. Ngày 25/5, lớp mầm và chồi bắt đầu đi học trở lại. Ngày 1/6, các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất