Học đường

Tôn vinh và khen thưởng nhầm sinh viên Á khoa tốt nghiệp, Đại học Bách khoa lên tiếng xin lỗi

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sinh viên Tôn Quang Từ - Lớp K58 ngành Kỹ thuật phần mềm (đạt điểm CPA toàn khóa là 3.78) Á khoa ngành Kỹ thuật phần mềm năm 2018 tuy nhiên trong lễ khai giảng, Đại học Bách khoa lại tôn vinh sinh viên Nguyễn Viết Toàn.

Tối ngày 30/8, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã đăng tải thông báo như sau:

Tại buổi lễ khai giảng năm học 2018 - 2019, Trường ĐHBK Hà Nội đã cung cấp thông tin về việc hai sinh viên Nguyễn Viết Thắng - K58 ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa (Viện Điện) và Nguyễn Viết Toàn - K58 ngành Kỹ thuật phần mềm (Viện CNTT & TT) là hai anh em sinh đôi đã trở thành thủ khoa và á khoa tốt nghiệp năm 2018 đến các cơ quan báo chí thông tấn.

Tuy nhiên, sau khi các bài báo được đăng tải, nhiều bạn đọc đã phản hồi thông tin sinh viên Nguyễn Viết Toàn là Á khoa ngành Công nghệ thông tin là chưa chính xác.

Sau khi nhận được ý kiến phản hồi, Trường ĐHBK Hà Nội đã rà soát lại thông tin và nhận thấy sinh viên Tôn Quang Từ - Lớp K58 ngành Kỹ thuật phần mềm (đạt điểm CPA toàn khóa là 3.78), là Á khoa ngành Kỹ thuật phần mềm năm 2018.

Trường ĐHBK Hà Nội xin phép được đính chính lại thông tin và chân thành xin lỗi các bạn sinh viên Tôn Quang Từ, sinh viên Nguyễn Viết Toàn và các cơ quan báo chí thông tấn về sai sót đáng tiếc này.

Trước đó, nhiều trang thông tin đã đăng tải nội dung về cặp anh em sinh đôi Nguyễn Viết Toàn và Nguyễn Viết Thắng (sinh năm 1995, quê Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) cùng tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với kết quả xuất sắc khi người là thủ khoa, người á khoa.

Cách đây 5 năm, cặp anh em sinh đôi này từng cùng đỗ vào Trường ĐH Bách khoa với số điểm khá cao. Toàn trúng tuyển đại học với tổng điểm là 24,5, còn Thắng đạt 27 điểm.

Một số hình ảnh trong buổi lễ khai giảng của Đại học Bách Khoa:

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất