Học đường

Nữ thủ khoa ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh

Theo VnExpress
Chia sẻ

Đạt 26,05 điểm, Quỳnh Anh liều đăng ký ngành lấy đầu vào cao nhất Đại học Sư phạm với nỗi lo bị trượt, nhưng bất ngờ thành thủ khoa.

“Cuộc đời mỗi người luôn có những giai đoạn, những phút giây đặc biệt đáng trân trọng. Một trong số đó, với em là giây phút được trở thành sinh viên của ngôi trường đại học mà mình mong muốn sau suốt 12 năm cố gắng”, Lê Quỳnh Anh chia sẻ khi được thay mặt 2.900 tân sinh viên khóa 68 Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu trong lễ khai giảng ngày 12/9.

Lê Quỳnh Anh, thủ khoa ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh của Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Dương Tâm

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Quỳnh Anh đạt tổng 26,05 điểm khối D (Toán 8,2, Văn 8,25 và Tiếng Anh 9,6 điểm). Với số điểm này và nguyện vọng vào ngành Sư phạm Toán bằng tiếng Anh của Đại học Sư phạm Hà Nội, em lo không thể đỗ bởi năm ngoái ngành lấy điểm chuẩn tới 27 và chỉ tiêu năm nay giảm so với mọi năm, chỉ tuyển 25 sinh viên.

Thế nhưng với niềm đam mê với Toán, tiếng Anh và cảm hứng từ những lần trò chuyện với chị gái - sinh viên khóa 66 ngành này của trường, Quỳnh Anh quyết định đánh liều một lần. Kết quả, em giành danh hiệu thủ khoa ngành có điểm đầu vào cao nhất trường Sư phạm năm nay.

“Em chỉ biết mình là thủ khoa cách đây 3-4 ngày, khi cô giáo gọi điện thông báo chuẩn bị bài phát biểu trong lễ khai giảng. Em bị đứng hình, hỏi đi hỏi lại cô xem có bị nhầm tên không bởi điểm của em còn thấp hơn chuẩn đầu vào năm ngoái. Cái liều lần này của em thực sự giá trị”, Quỳnh Anh nói.

Không nghĩ tới nghề nào khác ngoài giáo viên

Nữ sinh Hà Nội chia sẻ đã yêu thích công việc đứng trên bục giảng từ nhỏ. Nhà không có ai làm giáo viên nhưng với sự ủng hộ của bố và sự tiên phong của chị gái, em đã quyết định theo nghề này và không hề nghĩ tới những ngành nghề khác dù được nhiều người khuyên nhủ.

Để hiện thực hóa ước mơ, Quỳnh Anh tự học rất nhiều. Em lên thời gian biểu cụ thể cho từng ngày, luôn cố gắng làm xong sớm bài tập trên lớp để tìm hiểu thêm kiến thức, dạng bài trên mạng.

Cô gái sinh năm 2000 mê Toán bởi thích cảm giác khoan khoái khi giải quyết những bài toán khó. Em cũng thích những con số vì nó rõ ràng và mạch lạc, không phụ thuộc vào cảm nghĩ của mỗi người. Em lại học tốt môn tiếng Anh. Từ đó, Quỳnh Anh chọn ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh.

Có chị gái cũng đang học ngành này, Quỳnh Anh hiểu được bốn năm tới là khoảng thời gian vất vả bởi ngành học khó lại phải học nhiều tín chỉ hơn các ngành khác. Đổi lại, em sẽ được tiếp xúc với nhiều cái mới, vừa được học Toán lại biết thêm các thuật ngữ tiếng Anh đúng như sở thích. Hơn nữa, cơ hội nghề nghiệp với người vừa giỏi chuyên môn Toán, vừa giỏi ngoại ngữ là rất nhiều. Điều này thôi thúc em đặt mục tiêu ra trường với tấm bằng giỏi.

Đã học được hai tuần ở Đại học Sư phạm Hà Nội, Quỳnh Anh cảm thấy rất phù hợp với môi trường sư phạm và càng củng cố niềm tin trở thành một giáo viên được nhiều học sinh yêu quý.

Lê Quỳnh Anh bên các bạn lớp Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh trong ngày khai giảng. Ảnh: Dương Tâm

“Quỳnh Anh nhất định trở thành một giáo viên giỏi”

Chủ nhiệm lớp 12D3 của Quỳnh Anh trong suốt ba năm, cô Nguyễn Thị Nguyệt Minh, giáo viên trường THPT Việt Đức, đánh giá em là học sinh xuất sắc toàn diện với điểm trung bình các năm luôn trên 9. Em luôn giữ vị trí dẫn đầu trong lớp và đứng trong top 3 của trường.

“Là lớp trưởng 3 năm, Quỳnh Anh luôn gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Em sống giản dị, khiêm tốn và khá nội tâm. Em ít nói về những thành tích của bản thân mà cứ lặng lẽ vươn lên. Em sâu sắc, nghị lực và luôn kiên định với những lựa chọn của mình”, cô Minh nói.

Giáo viên Ngữ văn kể lại từ cuối lớp 11, trong những buổi cô trò cùng ăn trưa ở trường, Quỳnh Anh chia sẻ muốn thi vào sư phạm. Là giáo viên chủ nhiệm, cô Minh khuyên học trò cân nhắc kỹ, bởi sẽ rất tốt nếu có một đồng nghiệp như Quỳnh Anh nhưng với sức học của em, Ngoại thương là lựa chọn hợp lý. Thế nhưng, đến lớp 12 Quỳnh Anh vẫn quyết tâm thi vào Sư phạm.

“Ngày biết kết quả thi, các bạn trong lớp được 23, 24 điểm tới tấp vào nhóm lớp trên Facebook báo, nhưng Quỳnh Anh thì mãi sau mới báo. Em tâm sự với tôi lo bị trượt nhưng thử liều một lần. Việc trở thành thủ khoa khiến em bất ngờ nhưng với tôi đó là thành quả xứng đáng. Trong tương lai, em chắc chắn sẽ là một giáo viên giỏi”, cô Minh nói.

Không chỉ cô giáo cũ kỳ vọng, chính Quỳnh Anh cũng rất tự tin vào khả năng của mình. “Em đã bắt đầu được tiếp xúc với giáo trình Toán bằng tiếng Anh. Nó khó và mới lạ dù trước đó em từng tham khảo những bài toán bằng tiếng Anh để tham gia một số kỳ thi”, Quỳnh Anh nói.

Với Quỳnh Anh, điều quan trọng giáo viên phải có là chuyên môn, kỹ năng sư phạm, khả năng truyền đạt, truyền cảm hứng cho học sinh và cả kỹ năng tổ chức hoạt động ngoại khóa. Em sẽ cố gắng trở thành giáo viên hội tụ đủ điều đó và chứng minh cho mọi người thấy lựa chọn Sư phạm của em là không sai.

Đại học Sư phạm Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học duy nhất đào tạo ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh. Năm 2018, trường tuyển sinh 25 chỉ tiêu cho ngành này. Điểm chuẩn với thí sinh dự thi khối A (Toán - Lý - Hóa) là 23,3; khối A1 (Toán - Lý - Anh) là 23,35 và khối D (Toán - Văn - Anh) là 24,8. Đây là ngành học lấy đầu vào cao nhất của trường

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất