Học đường

Nhiều điểm bất cập tại thông tin tuyển thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 khiến CĐM xôn xao

Sơn Ca
Chia sẻ

Nhiều người cho rằng, trong năm thứ 20 này, việc chương trình chỉ tiếp nhận 144 hồ sơ theo dấu bưu điện sẽ dẫn đến việc có nhiều hồ sơ từ một số tỉnh thành cách xa Hà Nội sẽ bị thiệt thòi.

Mới đây, ban tổ chức cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia thông báo bắt đầu tuyển thí sinh cho năm thứ 20 với nhiều điểm lưu ý. Theo quy định mới này, các thí sinh và nhà trường có nguyện vọng tham gia chương trình cần chú ý một số điểm như điền đầy đủ, chính xác thông tin trong bản đăng ký dành riêng cho năm thứ 20, bất kỳ thông tin nào không chính xác đều có thể khiến bản đăng ký bị loại.

Thông báo tuyển thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 20 đăng tải trên fanpage của chương trình. 

Theo nội dung bảng thông báo, chương trình chỉ xem xét tuyển các thí sinh đang là học sinh lớp 11, đạt học lực giỏi và hạnh kiểm tốt ở thời điểm gửi bản đăng ký. Hồ sơ đăng ký sẽ được sắp xếp theo dấu bưu điện và hồ sơ nào gửi trước sẽ được xem xét trước.

Đáng chú ý, khi đủ 144 bộ hồ sơ hợp lệ (tương ứng 144 thí sinh tham dự trong năm), chương trình sẽ dừng nhận hồ sơ.

Thông báo tuyển thí sinh năm 20 gây ra nhiều tranh cãi.

Thời điểm bắt đầu nhận hồ sơ năm thứ 20 được tính từ ngày chương trình ra thông báo (13/8). Tất cả các hồ sơ gửi trước thời điểm này đều không được tính để đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh.

Ngay sau nhận được thông báo chính thức chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đưa ra, nhiều người đã bày tỏ sự không hài lòng và có quá nhiều điều bất cập.

Cụ thể, việc chương trình chỉ tiếp nhận 144 hồ sơ theo dấu bưu điện sẽ dẫn đến việc có nhiều hồ sơ từ một số tỉnh thành cách xa Hà Nội sẽ bị thiệt thòi. Hoặc, khi đủ 144 bộ hồ sơ hợp lệ tức là chỉ lấy 144 bạn nộp lệ sớm nhất? Nếu vậy thì có bất lợi cho một số bạn vì một số lý do như thi loại Olympia ở trường muộn mà buộc phải nộp trễ?

Ngoài ra, với những yêu cầu trên của chương trình, thí sinh nào cũng muốn mau chóng gửi hồ sơ để tranh suất dự thi, chính điều này sẽ dẫn đến tình trạng chất lượng thí sinh giảm.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất