Học đường

Vụ nữ thí sinh ở Quảng Bình không biết lịch thi lại môn Văn: Sẽ tạo điều kiện vào trường theo đúng nguyện vọng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh Ngô Thị Lài - thí sinh quên lịch thi lại môn Văn được vào trường đúng với nguyện vọng.

Liên quan đến vụ nữ sinh ở Quảng Bình quên lịch thi lại môn Văn, mới đây, trao đổi với báo Vietnamnet, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lài được vào trường đúng với nguyện vọng.

Cũng theo ông Nhân cho biết: “Căn cứ vào kết quả học tập của Lài, điểm thi 2 môn Toán và Sử của em trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua đạt kết quả khá.

Đặc biệt, xét vào điều kiện hoàn cảnh quá khó khăn của em, sở GD&ĐT sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lài được vào trường đúng với nguyện vọng”.

Thí sinh Ngô Thị Lài - người bỏ lỡ lịch thi lại môn Văn ở Quảng Bình. Ảnh: Người lao động.

Theo ông Nhân, đây là phương án tối ưu mà sở GD̃̃̃̃&ĐT đang cân nhắc và đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh để xin tăng cho trường THPT Lương Thế Vinh thêm một chỉ tiêu.

Như thông tin đã đưa, lý do nữ sinh Lài không tham gia buổi thi lại môn Văn trong kì thi tuyển sinh lên lớp 10 vừa qua tại Quảng Bình, bởi trong buổi thi môn Toán trước đó, nữ sinh này hoàn thành xong phần thi trước 2/3 thời gian và xin nộp bài sớm rồi về nhà. Tuy nhiên, đến cuối buổi thi Toán, các giám thị mới thông báo là ngày mai (5/6) thi lại môn Ngữ văn nên nữ sinh này không biết.

Bên cạnh đó, nhà của Lài khá hoàn cảnh, không có ti vi, không có điện thoại để dùng nên em không biết được thông tin về kỳ thi. Đến chiều tối ngày 5/6, nghe bạn hỏi sao không đi thi, Lài mới giật mình hoảng hốt.

Gia cảnh khó khăn của thí sinh Ngô Thị Lài. Ảnh: Người đưa tin

Ngoài ra, thí sinh Ngô Thị Lài có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, nữ sinh sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em, mẹ Lài mất cách đây hơn 4 năm vì bị ung thư, chị gái đầu đã đi lấy chồng, người anh kế đã bỏ học đi làm thuê ở TP HCM. Lài hiện đang sống theo người bố có chứng bệnh về thần kinh. Ngoài việc học, Lài thường xuyên phải đi làm thuê để trang trải phần nào cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất