Học đường

Thí sinh Hoa khôi sinh viên Việt Nam đội mưa dọn rác bờ biển Đà Nẵng sau ngập lụt lịch sử

Tùng Chi
Chia sẻ

45 thí sinh tham gia nhặt rác, dọn sạch bờ biển Đà Nẵng, tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa và thăm, tặng quà cho trẻ em ở làng trẻ SOS.

Sau mưa lớn và ngập lụt lịch sử, bãi biển Đà Nẵng ngập tràn cây khô, chai, lọ… theo các cống xả kéo trôi về

Ngày 12/12, 45 thí sinh tham dự Vòng Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 đã có mặt tại TP. Đà Nẵng để tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Từ sáng sớm, các thí sinh đã đến bãi biển Mân Thái (quận Sơn Trà) để thu gom rác.

Hoạt động dọn vệ sinh các bãi biển du lịch sau mưa ngập được Thành đoàn Đà Nẵng ra quân từ ngày 11-12, với hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia.

Với lực lượng buổi sáng khoảng 300 đoàn viên thanh niên các quận đoàn, buổi chiều Thành đoàn huy động thêm khoảng 200 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cùng góp sức.

Mặc dù trời vẫn mưa nhưng ai cũng rạng rỡ, hào hứng

Đến cuối ngày 12-12, rác ven biển Mỹ Khê, biển Nguyễn Tất thành cơ bản đã được dọn sạch.

Sau khi dọn vệ sinh bờ biển, các thí sinh tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa, tìm hiểu những cột mốc lịch sử, những chứng tích về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đặc biệt, 45 thí sinh đã thăm và trao tặng quà cho 160 trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi ở làng trẻ SOS Đà Nẵng; giao lưu, tổ chức trò chơi để kết nối với các em nhỏ ở làng trẻ.

Làng trẻ SOS Đà Nẵng hiện đang nuôi dạy 160 trẻ em hầu hết ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, không có người nuôi dưỡng hoặc bố mẹ bị bệnh tật hiểm nghèo.

Bạn Nguyễn Thị Anh Thư (Đại học Hải Phòng) cho biết đây là hoạt động ý nghĩa để các thí sinh được hiểu thêm về những hoàn cảnh bất hạnh hơn trong xã hội. Từ đó, các thí sinh có thêm động lực học tập, cống hiến cho cộng đồng và sống có ích hơn.

Các thí sinh vui vẻ trò chuyện với các em nhỏ

Vòng Chung kết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2018 diễn ra từ ngày 9/12 đến ngày 18/12 tại Đà Nẵng với sự tham dự của 45 thí sinh đến từ 12 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt và hiện vật, các thí sinh đạt danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2 của Cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất