Học đường

Thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia ở Hòa Bình bị đánh trượt ĐH sau thẩm định - Các trường có được gọi bổ sung?

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Theo kết luận của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an về vụ việc gian lận thi cử ở Hòa Bình trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, có 64 thí sinh đã có sự thay đổi điểm thi.

Liên quan vụ sai phạm điểm thi THPT Quốc gia ở Hòa Bình, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa hoàn thành bản kết luận điều tra vụ việc gian lận thi cử ở Hòa Bình trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Theo đó, có 64 thí sinh (gồm 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017) đã có sự thay đổi điểm thi. Điểm chấm thẩm định đã giảm xuống thấp hơn so với số điểm đã công bố. Trong đó, có bài thi Hóa học được nâng không 9,25 điểm. Thậm chí, có thi sinh được nâng khống tổng điểm 3 môn thi là 26,45 điểm.

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều bài thi THPT Quốc gia được nâng điểm tại Hòa Bình. Ảnh: 24h.com.vn

Sau khi có kết luận điều tra, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Hòa Bình cập nhật kết quả chấm thẩm định của 64 thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý thi và tiến hành công nhận xét tốt nghiệp lại. Đồng thời cung cấp thông tin kết quả chấm thẩm định cho Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các ĐH, Học viện, trường ĐH, trường CĐ, TC có nhóm ngành đào tạo giáo viên đối với các thí sinh có liên quan.

Nhiều trường đại học trong cả nước cũng đã bắt đầu chuẩn bị công tác rà soát sinh viên đang học tại trường đến từ tỉnh Hoà Bình năm học 2018-2019.

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, sẽ lọc danh sách các thí sinh ở Hòa Bình sau đó đối chiếu với danh sách thí sinh được nâng điểm tại hội đồng thi Hòa Bình, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy chế, buộc thôi học.

Trước câu hỏi những thí sinh liên quan tới sai phạm này đã “cướp” đi cơ hội của 64 thí sinh khác, các em học sinh thiệt thòi còn cơ hội nào không, nhà trường có được gọi bổ sung hay không, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục Đào tạo) - chia sẻ quyền quyết định thuộc về các trường đại học, vì hiện nay các trường đã được tự chủ trong việc tuyển sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất