Học đường

Thí sinh 'Đường lên đỉnh Olympia' gây ấn tượng với điệu nhảy ‘Ghen Cô Vy’ truyền tải thông điệp đến cộng đồng

Nhật Minh
Chia sẻ

Cuộc thi tháng 1 quý III chứng kiến cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn của 4 thí sinh và chỉ đến những câu hỏi cuối cùng, chương trình mới tìm ra được chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế.

Góp mặt trong cuộc thi tháng được phát sóng trưa ngày 12/4 là sự xuất hiện của 4 gương mặt xuất sắc nhất từ các tuần thi. Đó chính là cô bạn Phùng Thu Giang, nữ sinh đến từ trường THPT Ngô Quyền, Ba Vì, Hà Nội. Ở tuần 1, Thu Giang đã có màn rượt đuổi điểm số rất gắt gao với nam sinh Thành Đạt (THPT chuyên Quốc học Huế) và nữ sinh đến từ Hà Nội chỉ giành được ngôi vị quán quân tuần khi hơn người về nhì đúng 10 điểm.

Cuộc thi tuần 2 tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh “không khoan nhượng” của nam sinh Nguyễn Việt Anh (THPT Lương Tài, Bắc Ninh) và Vũ Mạnh Tùng (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình). Anh chàng Việt Anh sau đó là người may mắn hơn khi giành vòng nguyệt quế với 310 điểm. Ở một diễn biến khác, Mạnh Tùng cũng là thí sinh có điểm số về nhì cao nhất để cùng bước vào cuộc thi tháng.

Tuần 3 chứng kiến sự may mắn của nam sinh Ngô Phương Nam (THPT Lê Thánh Tông, Quảng Nam) khi anh chàng giành được tấm vé thông hành để bước vào vòng thi tháng và suýt bị vượt qua bởi một thí sinh khác.

Điều đặc biệt ở cuộc thi tháng lần này là trước khi bước vào các vòng thi, 4 thí sinh đã trình diễn tiết mục Ghen Cô Vy - một trong những bài hát tuyên truyền đang gây sốt tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới trong thời gian vừa qua. Đây vừa là hình thức tuyên truyền ý thức phòng bệnh trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát, vừa giúp nâng cao tinh thần cho cả 4 nhà leo núi.

Các thí sinh cùng nhau truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng thông qua vũ điệu rửa tay trên nền nhạc ca khúc “Ghen Cô Vy”

Ở phần thi Khởi động, Phương Nam chính là người dẫn đầu với số điểm là 60, điểm số này không nói lên được hết tất cả khi Phương Nam chỉ nhỉnh hơn các thí sinh cùng chơi khác duy nhất 10 điểm. Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, sự nóng vội đã khiến Mạnh Tùng và Thu Giang trả giá đắt khi đáp án mà hai thí sinh đưa ra sau hàng ngang và mảnh ghép thứ nhất là Hát xoan và Đền Hùng không phải là từ khóa mà chương trình đang đi tìm, đồng thời mất đi cơ hội đi tìm chướng ngại vật lần này.

Trong khi đó, hai thí sinh Phương Nam và Việt Anh cũng cùng lúc bấm chuông xin trả lời sau 2 hàng ngang tiếp theo. Câu trả lời lần này của hai thí sinh cũng khác nhau hoàn toàn nhau khi Phương Nam chọn Văn Lang và Việt Anh đưa ra đáp án là Lạc Việt.

Và đáp án chính xác của phần thi này là Văn Lang. Điều này mang lại cho Phương Nam cơ hội dẫn đầu đoàn leo núi với 120 điểm, trong khi Thu Giang và Việt Anh cùng sở hữu 60 điểm và Mạnh Tùng có 50 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của nam sinh Mạnh Tùng, với những câu trả lời đầy chính xác, anh chàng vươn lên một cách ngoạn mục khi cộng thêm cho mình tới 90 điểm, qua đó giành được 140 điểm trước khi về đích. Phương Nam bị hụt hơi và chỉ có được 190 điểm sau phần thi Tăng tốc. Thu Giang và Việt Anh lần lượt sở hữu số điểm là 140 và 160.

Trước khi bước vào phần thi Về đích, cơ hội chia đều cho cả 4 thí sinh. May mắn đã không mỉm cười với thí sinh nữ duy nhất là Thu Giang khi chỉ có được 90 điểm sau khi kết thúc chương trình. Việt Anh cũng đã có một phần thi trọn vẹn dù không đủ sức cạnh tranh ngôi đầu với 170 điểm.

Nữ thí sinh duy nhất tại cuộc thi tháng lần này là Thu Giang có một ngày không trọn vẹn khi chỉ giành được 90 điểm sau khi kết thúc chương trình

Kể từ lúc này, cuộc đua song mã thuộc về Mạnh Tùng và Phương Nam. Nam sinh tới từ Ninh Bình đã có một lần vươn lên dẫn trước đối thủ với khoảng cách 5 điểm. Tuy nhiên, việc mất bình tĩnh đã khiến Mạnh Tùng đánh rơi lợi thế đó. Phương Nam vươn lên, cướp điểm từ chính câu hỏi của đối thủ cùng cạnh tranh để có được 220 điểm, qua đó chính thức giành được chiếc vòng nguyệt quế và cũng là tấm vé chính thức bước vào cuộc thi quý.

Với việc giành được 185 điểm sau khi kết thúc cuộc thi tháng, Mạnh Tùng tiếp tục rơi vào cảnh “chờ đợi” tấm vé vớt dành cho thí sinh có điểm số về nhì cao nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất