Học đường

Thầy giáo dạy Hóa vui tính nhất năm, đưa lời khuyên 'trừ ma' hữu ích rồi 'bẻ lái' chốt câu hỏi khiến CĐM vô cùng thích thú

Nhật Minh
Chia sẻ

Ngoài việc ôn tập kiến thức cho học sinh, thầy giáo này còn liên hệ thực tế một cách đầy sống động về cách "trừ ma" ngay trong đề kiểm tra khiến giới học sinh được phen cười bò.

Thời đi học, mấy ai mà không chán ghét các môn học tự nhiên đầy phức tạp, nhiều bạn thậm chí còn bày đủ mọi cách nhằm qua mặt giáo viên của những bộ môn này để tránh học bài, làm bài. Tuy nhiên nắm bắt được tình hình thực tế trên, nhiều thầy cô giáo hiện nay tìm ra những giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này.

Một trong số đó chính là việc biến những công thức, con số phức tạp trở nên “đời thường” hơn thông qua các ví dụ, dẫn chứng thực tế. Và mới đây, một giáo viên của bộ môn Hóa đã áp dụng cách này vào trong đề kiểm tra của mình khiến các cô cậu học sinh không khỏi bất ngờ.

Theo đó, để giảm tải những căng thẳng, mệt mỏi cho học trò của mình trong quá trình làm bài, thầy giáo này đã đưa những ví dụ thực tế đầy sống động vào các câu hỏi trắc nghiệm do mình biên soạn. Cụ thể, ở câu hỏi số 39 và 40, nhiều người dùng đã được một phen “cười bò” sau khi đọc xong các câu dẫn của đề bài.

Ở câu 39, đề bài được thầy giáo này yêu cầu như sau: “Khi chúng ta nhìn thấy ma, có một lời khuyên rất hữu ích đó là chạy vào phòng vệ sinh ngửi khí amoniac NH3 (mùi khai). Khí này sẽ giúp hệ thần kinh tỉnh táo hơn để loại trừ ảo giác có ma đang đuổi theo mình. Em hãy tính khối lượng của 11,2 lít khí amoniac”.

Đề bài hài hước khiến cư dân mạng được một phen “cười bò”. Ảnh: Nguyen Minh Tri/Group Trường Người Ta

Còn trong câu 40, giáo viên này còn vui tính khi dẫn chứng một loạt các trường hợp “xui xẻo” mà nhiều cô cậu học trò chắc chắn đã từng trải: “Lên lớp bị cô la vì không chịu làm bài tập, ở nhà bị mẹ la vì suốt ngày chơi game, ra quán net chơi thì bị gank. Toàn cảm thấy cuộc đời thật nhạt nhẽo. Toàn quyết định mua một bịch muối về ăn cho bớt nhạt. Biết rằng muối ăn là Natri clorua có công thức là NaCl. Em hãy giúp Toàn tính khối lượng của 0,1 mol chất này?”.

Ngay sau khi nội dung của hai câu hỏi kiểm tra này được đăng tải, rất đông người dùng đã thay nhau chia sẻ về phong cách ra đề vô cùng mới lạ của vị giáo viên này. Một số tài khoản thậm chí còn hài hước để lại bình luận nhằm trêu chọc “thầy giáo vui tính nhất năm” này.

Bạn H.T thì nhận xét: “Ngày xưa mà cô dạy Hóa mình vui tính thế này chắc mình không ghét môn Hóa đâu”.

“Chưa bao giờ cảm thấy phấn khích khi làm đề thi Hóa như thế này” - Bạn B.Q.A bình luận.

Còn người dùng T.D thì cho biết: “Đáp án là D nhé. Xem lòng vòng thế thôi chứ tính một cái là ra ngay”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất