Học đường

Dạy học trực tuyến mùa dịch COVID-19: Thầy giáo dạy online kiêm luôn công việc trông con

Nhật Minh
Chia sẻ

Một thầy giáo mới đây đã khiến cộng đồng mạng không thể nhịn cười khi vừa đảm nhận công việc dạy học online, vừa kiêm luôn công việc giữ con ở nhà.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2020 của các cô cậu học trò năm nay được xem như là một trong những kỳ nghỉ “đi vào lịch sử” khi lần đầu tiên, các bạn học sinh được thưởng thức một cái Tết không những trọn vẹn mà lại còn dài đến thế, có thể nói là hơn 1 tháng. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona (tên chính thức là COVID-19) gây ra.

Trước tình hình nghỉ dài hạn này, nhiều trường học, cơ sở giáo dục đã ra quyết định thay thế bằng cách dạy học trực tuyến, tức học trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội hay các cơ sở dữ liệu trực tuyến của trường. Điều này đã ít nhiều ảnh hưởng đến kế hoạch cũng như công việc của đại đa số các thầy, cô giáo.

Và mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc hài hước của thầy giáo đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Theo đó thầy giáo này trong lúc vừa dạy học online đã “để lộ” những khoảnh khắc nghịch ngợm từ hai nhóc tì.

Trong lúc người bố đang cố gắng mang đến kiến thức cho các cô cậu học sinh thì hai cô bé này lại hết sức hồn nhiên, bám chặt vào người bố của mình mà cười giỡn. Nhiều cư dân mạng đoán rằng, có lẽ ông bố này trong khoảng thời gian được tạm nghỉ ở nhà đã kiêm luôn công việc giữ con.

Thầy giáo vừa dạy học trực tuyến, vừa kiêm luôn công việc trông con. Nguồn: Phan Duy Khoái

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip này đã ngay lập tức thu về khá nhiều lượt like và share của người dùng mạng. Đa phần đều cho rằng, có lẽ người bố này phải còn vất vả dài dài bởi theo lịch thông báo từ nhiều trường và địa phương, các học sinh sẽ được nghỉ học đến tận hết tháng 2 cho đến khi có thông báo mới.

- “Nhìn hài hước ghê, chắc bạn nào đang nghe thầy giảng bài cũng không thể nhịn cười được nhỉ”.

- “Thầy giáo nay lại phải chuyển sang giữ trẻ”.

- “Thầy đang ước rằng mình được đi dạy càng sớm càng tốt”.

- “Ông bố chắc sẽ còn khổ dài dài”.

- “Bộ GD-ĐT mà cho nghỉ đến hết tháng 3 kiểu này chắc thầy toi”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất