Học đường

Thầy giáo nước ngoài điểm danh sinh viên bằng tên tiếng Việt khiến cả lớp ngơ ngác vì không nghe ra tên mình

Mai Ninh
Chia sẻ

Đó là trường hợp của một thầy giáo nước ngoài dạy học tại trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tiếng Việt vốn là một ngôn ngữ phong phú, phát âm đòi hỏi luyến láy nên người nước ngoài rất khó để phát âm đúng. Ví dụ như khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, từ “bún chả” họ sẽ nói thành “bun cha”. Phần lớn từ tiếng Việt khi được người nước ngoài phát âm sẽ không còn dấu khiến người nghe khó hiểu và không thể luận ra người nước ngoài đang nói gì.

Mới đây, có một trường hợp của thầy giáo nước ngoài tại Đại học Tôn Đức Thắng điểm danh sinh viên bằng tiếng Việt. Thầy giáo này đọc từng tên sinh viên để điểm danh nhưng khiến cả lớp phải ngơ ngác vì không biết thầy đang đọc đến tên ai.

Thoáng nghe qua chỉ toàn các từ như “Trường Sa, Hoàng Sa” hay “Quanh anh”, “Tín Tèn”…Giọng đọc chậm cùng cách phát âm của thầy giáo khiến cả lớp vừa buồn cười lại vừa hốt hoảng vì không biết đâu là tên mình. Có người loáng thoáng nhận ra “Quánh Lộn ” hẳn là “Quang Long” nên lên tiếng xác nhận “Yes”. Tuy nhiên nhiều cái tên thầy giáo đọc qua mà không hề có một tiếng phản hồi vì không ai nhận ra tên mình.

Clip: Thầy giáo người nước ngoài điểm danh khiến CĐM được phen cười ngất

Vừa mới đăng tải trên Fanpage của Đại học Tôn Đức Thắng, đoạn clip này đã thu hút tới gần 4 nghìn lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người không nhịn được cười trước cách phát âm của thầy giáo. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác cũng cho rằng thầy giáo quá có tâm khi cố tình điểm danh theo cách truyền thống, vừa luyện tiếng Việt, vừa ghi nhớ được tên cũng như những gương mặt học trò của mình.

“Thầy đọc tên ai cũng mang máng giống nhau thế thì biết đâu là tên mình rồi thầy lại tích vắng thì sao nhỉ?” - Đức Anh băn khoăn.

“Trường mình cũng có một thầy giáo dạy tiếng Nhật chuyên gia điểm danh kiểu này. Lúc đọc cả lớp cũng chỉ ngơ ngác vì không biết thầy nói gì?” - Mai Chi bình luận.

“Sao mình nghe toàn là “Tín Tèn, Quanh Anh” không vậy nhỉ? Từ gì lạ quá?” - Linh Ánh chia sẻ.

Hiện đoạn clip đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía CĐM.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất