Học đường

Dễ thương như thầy giáo ‘trường người ta’, hát dân ca ví dặm xứ Nghệ tuyên truyền phòng ngừa Corona

Nhật Minh
Chia sẻ

Một thầy giáo xứ Nghệ mới đây đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” bởi màn thể hiện dân ca ví giặm tuyên truyền phòng chống virus Corona đầy sáng tạo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, nhiều trường hiện nay đã ban hành các thông báo nhằm giúp cán bộ giảng viên, giáo viên, học sinh cũng như sinh viên có những biện pháp phòng chống kịp thời. Không muốn đi theo khuôn mẫu, một thầy giáo đến từ Nghệ An mới đây đã nảy ra ý tưởng tuyên truyền cho cộng đồng bằng cách chế thành lời của một bài hát dân ca ví giặm.

Theo đó, trên mạng xã hội mới đây đã lan truyền đoạn clip ghi lại bài hát dân ca ví giặm về cách tuyên truyền người dân phòng tránh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona cũng như những tác hại nguy hiểm của nó. Đáng chú ý hơn, bài hát này được một thầy giáo trẻ thể hiện.

Thầy giáo thể hiện bài hát dân ca ví giặm một cách đầy da diết

Theo thông tin được cung cấp, người sáng tác và thể hiện bài hát dân ca trên chính là thầy Nguyễn Cao Bằng (sinh năm 1983) và hiện đang công tác tại trường Tiểu học Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.

Bằng những câu từ vô cùng da diết và gần gũi, thầy giáo này đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến học sinh nói riêng cũng như cộng đồng nói chung trong việc phòng chống cũng như ứng phó với dịch bệnh. Cuối bài hát, thầy giáo 8X cũng mong muốn tình trạng dịch bệnh sớm được cải thiện:

“Mong dịch bệnh sớm dập tắt ngay, để mọi người bệnh được khỏe lại ngay, bệnh dịch dập xong an toàn cho cuộc sống, để thế giới bình yên, để cuộc sống yên bình”.

Màn thể hiện bài hát dân ca tuyên truyền phòng chống virus Corona của thầy giáo trẻ

Trước đó, thầy Bằng cũng đã sáng tác bài hát “Tình người qua chiếc khẩu trang” nhằm phê phán các nhà thuốc, đại lý vật tư y tế…lợi dụng thời điểm dịch bệnh bùng phát để nâng giá, trục lợi, bài hát hát cũng đã chiếm được tình cảm từ số đông người dùng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất