Học đường

Thầy giáo 'xử lý' sinh viên ngay trên bục giảng chỉ vì chế giễu môn võ Vịnh Xuân Quyền

Nhật Minh
Chia sẻ

Mạng xã hội Đài Loan mới đây đã không khỏi bức xúc trước cách hành xử vô cùng thô lỗ của một thầy giáo đối với sinh viên của mình.

Theo đó, sự việc nghiêm trọng này được cho là xảy ra tại trường ĐH Chính trị Quốc gia Đài Loan. Một sinh viên chỉ vì chế giễu môn võ Vịnh Xuân Quyền đã bị thầy giáo “xử lý” ngay trên bục giảng. Cụ thể sinh viên này chế giễu môn võ thuật Vịnh Xuân quyền chỉ có thể đánh người “chân yếu tay mềm” trong cự ly gần.

Thầy giáo Đài Loan sử dụng bạo lực ngay trên bục giảng

Thế nhưng có lẽ cậu nam sinh này không biết rằng, người thầy đứng lớp vốn là một học viên đang theo học môn võ Vịnh Xuân quyền. Ngay sau đó, thầy giáo yêu cầu sinh viên bước lên bục giảng và lao vào đánh tới tấp.

Đa số học viên bên dưới đều ngỡ rằng người thầy của mình đang đùa vui, tuy nhiên những cú đấm của thầy giáo này đều nhắm vào những bộ phận dễ tổn thương, đặc biệt là phần đầu. Chàng sinh viên vốn có thân hình thấp bé và yếu thế hơn nên chỉ biết “chôn chân” chịu trận. Thậm chí trong lúc đánh, thầy giáo còn hét to: “Đến đây, đến đây nào!” khiến không ít sinh viên đều cảm thấy hoảng sợ.

Quyết không để thầy giáo thoát tội khi sử dụng bạo lực ngay trong môi trường nên nhiều bạn sinh viên đã chụp ảnh và ghi lại khoảnh khắc này. Những đoạn clip và hình ảnh này sau đó đã được lan truyền trên mạng xã hội Đài Loan và tạo ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Những hình ảnh này sau đó đã tạo ra làn sóng phẫn nộ dữ dội từ phía dư luận

Theo chia sẻ của một thành viên chứng kiến sự việc thì thầy giáo trên khá nóng tính. Người này chia sẻ, có lần, thầy đứng trên bục giảng và còn cổ xúy về hành vi bạo lực: “Từ xưa đến nay, bạo lực chính là cách giải quyết vấn đề tốt nhất”, thầy giáo truyền tải đến sinh viên của mình.

Hiện trường ĐH Chính trị Quốc gia Đài Loan đã quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với thầy giáo đánh sinh viên trên, đồng thời thay giáo viên khác đứng lớp và tiếp tục điều tra để có biện pháp kỷ luật thích đáng đối với thầy giáo sử dụng hành vi bạo lực đối với sinh viên này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất