Học đường

Thay đổi cấu trúc đề thi TOEIC, hàng ngàn sinh viên phải thức trắng đêm để đăng ký dự thi

Đinh Anh
Chia sẻ

Do lo lắng sau khi đổi cấu trúc đề thi sẽ trở nên khó nhằn hơn dẫn đến việc không đủ điều kiện ra trường, hàng ngàn sinh viên không ngại chen chúc, vất vả thức trắng đêm xếp hàng trước cửa trung tâm để được vào đăng ký trước khi hết sạch suất thi trong tháng.

Vào ngày 15/2/2019, trung tâm IIG Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành thay đổi cấu trúc đề thi Toeic. Điều này gây lo lắng cho rất nhiều các bạn học sinh đặc biệt là sinh viên đang chờ thi Toeic để đủ điều kiện ra trường.

Tại hầu hết các trường đại học hiện nay, chứng chỉ TOEIC là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên. Ở Việt Nam, trung tâm IIG là nơi duy nhất được ủy quyền thực hiện cuộc thi ngoại ngữ quốc tế TOEIC.

Hàng ngàn học sinh sinh viên xếp hàng trước trung tâm IIG từ sáng sớm để được đăng ký dự thi TOEC

Lo lắng cấu trúc để thi thay đổi, không bắt kịp được với chiều hướng đổi mới, tại TP HCM, sinh viên học sinh xếp hàng xuyên đêm để được 1 vé đăng ký dự thi trước ngày 15/2/2019. Hình ảnh này được đăng tải trên một trang mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chưa lúc nào không khí đăng ký thi tiếng anh lại đông đến như thế

“Mình thấy đa số các trung tâm đều đã luyện thi theo cấu trúc đề mới rồi, sao các bạn cứ kéo đi đăng kí như trẩy hội vậy cho khổ. Ở nhà đợi hẳn qua đổi đề đi thi như mình cho dễ, biết đâu đề lại nhẹ hơn thì sao”, bạn nữ tên Đỗ Linh lên tiếng.

Tuy nhiên, các bạn sinh viên cũng không nên quá lo lắng bởi đây chỉ là hình thức thay đổi cấu trúc chứ đa số lượng kiến thức ôn tập là như nhau

Một ban nam cũng cho hay: “Mọi người có thấy đăng kí thi Toeic mà căng như kiểu đi mua vé xem đội tuyển Việt Nam đá không, so sánh này thật ra cũng hơi khập khiễng như vẫn có nét giống. Theo mọi người, có nhất thiết phải thi gấp đến thế hay không, chỉ xét với những người không thật sự cần bằng Toeic ngay lúc này? Bởi vì đổi format đề, đâu có phải là sẽ không thể thi được!”

Nhiều người còn hài hước cho rằng đây là hình ảnh xếp hàng đợi mua vé xem bóng đá chứ không phải chỉ để đăng ký dự thi

Những hàng dài sinh viên xếp hàng tại trung tâm IIG

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất