Học đường

Thành tích học tập đáng nể của ‘cặp bài trùng’ Đường lên đỉnh Olympia: Người thủ khoa Học viện Báo chí Tuyên truyền, người sinh viên Học viện Ngoại giao

Nhật Minh
Chia sẻ

Đường lên đỉnh Olympia đã đi được một chặng đường gần 20 năm và dần chứng minh sức ảnh hưởng của mình là vô cùng lớn, lan rộng qua rất nhiều những thế hệ học sinh khác nhau.

Nói đến sự thành công của chương trình, chắc chắn không thể bỏ qua những nỗ lực, cố gắng của các MC - Những người là cầu nối giữa khán giả, thí sinh với nhà sản xuất nội dung.

Trong năm 2019, cũng là mùa thứ 20 của Đường lên đỉnh Olympia, với lối dẫn dắt hài hước, thú vị, cả 2 MC là Diệp Chi và Ngọc Huy đã chiếm trọn trái tim của khán giả truyền hình qua mỗi số phát sóng. Thế nhưng ít ai có thể ngờ rằng, để có được thành công như hiện tại, cả hai từng là những nhân tố nổi bật, thậm chí là xuất sắc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

MC Ngọc Huy - “Thánh troll” của chương trình

Gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia từ năm thứ 13 đến nay, MC Phạm Ngọc Huy được nhiều thí sinh yêu mến bởi sự gần gũi cũng lối dẫn dắt hài hước. Ngọc Huy từng chia sẻ, anh rất thích xem Đường lên đỉnh Olympia và luôn đặt công việc dẫn chương trình này lên vị trí ưu tiên.

Với công việc là MC dẫn tại trường quay, biên tập viên Ngọc Huy luôn là người đồng hành cùng các thí sinh trong từng chi tiết nhỏ nhất tại trường quay, đồng thời cũng là nguồn động lực vô cùng lớn của các thí sinh trước khi bước vào mỗi vòng thi. Cũng chính bởi sự duyên dáng của mình mà Ngọc Huy thường được nhiều thí sinh đặt cho cái tên thân mật là “thánh troll”.

Bên cạnh đó, anh chàng này còn đích thực là “vựa muối” của chương trình khiến nhiều khán giả thậm chí còn không thể nhịn được cười. Cụ thể trong một số phát sóng mới đây, khi một nam thí sinh giới thiệu về thần tượng của mình là ca sĩ Sơn Tùng MTP, ngay lập tức tức MC Ngọc Huy và Diệp Chi đã đề nghị “sky” chính hiệu này hát tặng khán giả một ca khúc.

Tuy nhiên, do không tự tin với giọng hát của mình, nam sinh này đã từ chối. Để chữa cháy cho nam thí sinh, MC Ngọc Huy nói: “Thực sự, không phải “sky” nào cũng có thể hát hay, tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là tinh thần. Có một điều rất liên quan là anh quay phim cũng tên Sơn Tùng và mọi người hay gọi anh ấy là Sơn Tùng MQP (Sơn Tùng Em quay phim)”. Phần dẫn hài hước này khiến khán giả trường quay cũng như các thí sinh được dịp “cười lăn”.

Trước khi trở thành một MC, biên tập viên tại VTV, Ngọc Huy từng theo học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam. Không những thế, chàng MC đa tài này còn xuất thân từ một trong những ngôi trường THPT mà nhiều người mơ ước, đó chính là Khối chuyên Toán - Tin tổng hợp thuộc trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

MC Diệp Chi -8X sở hữu thành tích học tập tương đối “khủng”

Nguyễn Diệp Chi lần đầu xuất hiện tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2007 với vai trò là MC ở điểm cầu Nghệ An. Mãi đến 10 năm sau, cô mới chính thức trở thành MC chính dẫn chương trình tại trường quay.

Nữ biên tập viên này gây dấu ấn đậm nét với khán giả truyền hình thông qua cách dẫn nhẹ nhàng, điềm đạm nhưng không kém phần vui tươi. Ở một số chỗ cần nhấn nhá, tạo sự gây cấn, nữ MC này đều thể hiện tốt vai trò của mình khiến nhiều khán giả truyền hình thậm chí còn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau ở mỗi tập phát sóng.

Phủ sóng tại nhiều chương trình của VTV, thế nhưng ít ai biết rằng, cô nàng này còn sở hữu một bảng bề dày thành tích học tập đồ sộ khiến vạn người phải trầm trồ ngưỡng mộ. Cô từng đoạt giải 3 môn Văn cấp tỉnh năm lớp 9, đoạt giải khuyến khích môn Văn cấp tỉnh năm lớp 12, giành giải nhất chương trình “Nữ sinh tương lai” khu vực miền Trung.

Đặc biệt, nữ MC Đường lên đỉnh Olympia từng đậu thủ khoa Học viện Báo chí Tuyên truyền với số điểm là 26,5 (khối D). Hiện MC Diệp Chi đã kết hôn và đã sinh con đầu lòng vào năm 2011.

Trên trang cá nhân, nữ MC cũng thường cho đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh con gái của mình. Ngoài việc dẫn chương trình cho Đường lên đỉnh Olympia, cô nàng 8X còn được nhiều người quan tâm đến thông qua vai trò là MC của chương trình Điều ước thứ 7 - Một chương trình mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Ảnh: FBNV

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất