Học đường

Hàng ngàn tân sinh viên được các tình nguyện viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM tận tình hướng dẫn trong ngày đầu nhập học

Hoàng An
Chia sẻ

Trong ba ngày nhập học ở trường ĐH Nông Lâm TP. HCM, theo kế hoạch, mỗi ngày có khoảng 60 – 70 tình nguyện viên chia thành 8 trạm làm nhiệm vụ hỗ trợ tân sinh viên trong khuôn viên rộng 118 ha. 1500 lượt là con số mà binh đoàn áo xanh đã trực tiếp hướng dẫn, làm thủ tục cho các em trong ngày đầu.

Sinh viên xếp hàng chờ làm thủ tục

Được biết, hoạt động hỗ trợ tân sinh viên (TSV) mỗi mùa nhập học đã trở thành truyền thống của sinh viên trường Nông Lâm, lực lượng chính của đội tình nguyện viên (TNV) chính là các bạn đã từng được anh chị khóa trước dẫn dắt, giúp đỡ.

TNV hỗ trợ TSV từ xa lên ngay từ cổng, giúp các em đỡ đi lạc trong khuôn viên trường

Hành tranh nhập học vơi đi gánh nặng nhờ bàn tay của anh chị “áo xanh”

Bất kì ai cũng có những ngày đầu lạ lẫm bước chân vào giảng đường đại học, với mục đích giúp đỡ các TSV không bỡ ngỡ, có cảm giác lạc lõng khi rời quê nhà lên thành phố, giúp các bạn tìm hiểu về trường ngay trong ngày đầu tiên nhập học, các TNV áo xanh đã hoạt động với tinh thần trách nhiệm chỉ dẫn các em và phụ huynh hoàn thành từng bước làm thủ tục.

Tại các điểm quan trọng đều có TVN trực sẵn hướng dẫn đường đi cho các TSV

Để đảm bảo quá trình làm thủ tục diễn ra thuận lợi nhanh chóng, các bạn TSV và phụ huynh được chào đón ngay từ cổng trường và được tận tình hướng dẫn vào bên trong cho đến khi hoàn thành các thủ tục cơ bản. Công việc chính của TNV áo xanh gồm hướng dẫn cách thức nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT, hoàn thành hồ sơ nhập học cho phụ huynh và tân sinh viên như đóng tiền học phí, các khoản phí của trường, nộp hồ sơ tại các khoa/ bộ môn, nộp hồ sơ Đoàn/ Đảng, đăng ký kí túc xá. Ngoài tư vấn chỗ ở, ổn định quy trình nhập học cho TSV, các TNV còn giúp các em xem thời khóa biểu năm học mới, theo dõi học phí, các hình thức nộp học phí, cách đăng ký môn học, sử dụng email sinh viên và các loại giấy tờ liên quan khác… và đặc biệt là dẫn các em tham quan khuôn viên của trường.

Thủ tục nhập học được diễn ra nhanh gọn, đỡ mất thời gian

Anh Ngô Công Hậu (hiện là Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Trưởng, Phó Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Tuổi trẻ Nông Lâm TP. HCM) cho biết: “Khi nhận được chỉ đạo của Đảng ủy - BGH, Đoàn - Hội trường đã tiến hành họp và phân công mỗi đơn vị thành nhiều trạm (chốt). Do khoảng cách từ cổng trường đến nơi làm thủ tục khá xa nên Ban tổ chức chia thành 8 trạm, mỗi trạm có 5 - 7 bạn, mỗi ngày có khoảng 60 - 70 TNV làm nhiệm vụ được giao. Riêng ở mỗi khoa/ bộ môn còn có lực lượng TNV do đơn vị tự sắp xếp, mỗi đơn vị từ 20 - 50 bạn hỗ trợ viết hồ sơ, kiểm tra hồ sơ tránh sai sót”.

1500 lượt làm hồ sơ diễn ra vào ngày đầu nhập học

Ban hỗ trợ làm việc liên tục, tiếp đón các em từ những bước đầu tiên

Dàn thanh niên “áo xanh” có mặt tại khắp mọi nơi

Từ hướng dẫn trực tiếp đến tư vấn, làm việc cụ thể với từng bạn TSV

Hoạt động tiếp đón TSV ngày đầu diễn ra sôi nổi giữa cái nắng gắt đặc trưng của Làng Đại học, thế nhưng không khí nhộn nhịp những ngày này đã kịp xua tan đi những mệt mỏi khi phải trực liên tục của đội TNV “áo xanh”.

Nhiều phản hồi tốt từ TSV đến fanpage của trường đều tỏ ý cám ơn và bất ngờ trước sự nhiệt tình, tươi cười hướng dẫn của các anh chị trong ngày nhập học. Hành động này vừa giúp các em đỡ bỡ ngỡ khi lần đầu bước chân vào trường, cắt giảm thời gian chờ đợi của phụ huynh, tiến hành làm thủ tục nhanh, không bị rối giữa các công đoạn, đặc biệt giúp người mới không… đi lạc giữa khuôn viên rợp bóng cây cỏ của trường.

Nhiều bạn còn bình luận vui cho biết cảm nhận ngày đầu nhập học: “Em đã thấy cổng trường nhưng đi hoài vẫn không tới chỗ nộp hồ sơ. Trường Nông Lâm rất rộng và mát, có nhiều cây cối xanh um, đặc biệt rất thích hợp để đi bộ tập thể dục mỗi buổi sáng đi học khi di chuyển vào giảng đường”.

Nguồn ảnh: BAN BIÊN TẬP NLO

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất