Học đường

Tâm thư xúc động chị gửi em gái dù đã tận lực ôn thi THPT quốc gia nhưng vẫn nhận điểm kém khiến nhiều người suy ngẫm

Vương Phi
Chia sẻ

Suy nghĩ điểm số không phải là tất cả của người chị gái đang được dân mạng rần rần ủng hộ. Sau kỳ thi áp lực, căng thẳng, bức tâm thư như một lời động viên, xoa dịu đúng nỗi đau của rất nhiều sĩ tử.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã kết thúc và đến lúc này, điểm thi cũng đã được Bộ GD&ĐT chính thức công bố. Khác với mọi năm, 2018 được đánh gái là một năm nhiều sóng gió đối với các sĩ tử. Từ chuyện đề thi khó, đáp án có chỗ chưa chuẩn xác cho đến việc phổ điểm ở một số nơi gây tranh cãi gay gắt… Những lùm xùm liên tục nổ ra khiến hàng nghìn sĩ tử và phụ huynh cảm thấy đau đầu. Thế nhưng, giữa lúc như thế, vẫn có hàng nghìn sĩ tử chưa thể nguôi ngoai nỗi buồn nhận điểm thấp sau kỳ thi vì một vài lý do bất khả kháng.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao bức tâm thư chị gửi em gái bị điểm kém kỳ thi THPT quốc gia khiến nhiều người xúc động. Cụ thể, theo lời người chị thì cô em gái vốn là người học hành rất chăm chỉ, cố gắng ôn luyện đến những giây cuối cùng. Tuy nhiên, đúng ngày thi thì cô nàng bị sốt. Ngồi trong phòng thi, dù mệt mỏi nhưng nữ sinh vấn cố gắng làm bài còn bên ngoài, cả gia đình đều lo lắng khôn nguôi.

Kết thúc kỳ thi, ai cũng hỏi cô bạn làm bài ra sao. Đáp lại sự quan tâm ấy, cô bạn chỉ trả lời ngắn gọn và ít để lộ cảm xúc. Vậy nhưng mỗi khi về tới phòng riêng, đối diện với màn hình máy tính ghi rõ số điểm thi không đẹp như mong đợi, nữ sinh lại để lộ rõ sự buồn nản, thất vọng vô cùng.

Các sĩ tử dự thi THPT quốc gia.

Trước tâm sự của em gái, người chị đã gửi lên mạng một bức thư dài khá xúc động. Không chỉ là lời động viên dành riêng cho em gái, bức thư còn như lời an ủi, xoa dịu đúng nỗi đau của hàng nghìn sĩ tử mùa thi 2018.

Đọc xong bức thư, nhiều bạn có điểm thi thấp năm nay thấy được an ủi phần nào. Quan điểm thi cử chỉ là một phần nhỏ và điểm số không phải tất cả cuộc đời của người chị gái được dân mạng đồng lòng hưởng ứng. Ai cũng tin rằng, nếu chúng ta biết mạnh mẽ vượt qua thất bại thì trong tương lai sẽ càng thêm vững bước và có nhiều cơ hội tiến đến thành công hơn.

Cảm ơn chị đã nói hộ tâm sự của bọn em, rất mong em gái của chị sẽ mạnh mẽ vượt qua. Đề thi năm nay khó nên chuyện điểm thấp cũng là điều bình thường. Với lại không học đại học, chúng ta vẫn còn những con đường khác mà“, bạn L.N bày tỏ.

Mình cũng nhận điểm thi thấp và rất đồng cảm với em gái này. Nhưng khác với bạn nữ cố giấu cảm xúc, mình luôn có bạn bè, người thân động viên nên cũng đã thấy khá hơn nhiều. Mong các sĩ tử 2K có điểm thi không như ý cố gắng vượt qua nhé vì như chị gái nói ấy, điểm thi không phải là tất cả cũng không thể đánh giá hoàn toàn chính xác năng lực học tập của một người“, bạn T.C chia sẻ.

Nỗ lực làm bài nhưng rất nhiều sĩ tử vẫn không may nhận điểm thấp. Ảnh minh họa.

Dưới đây, chúng tôi xin trích lại nguyên văn bức thư kể trên:

Gửi em gái của chị!

Có một cô em giờ này vẫn lặng lẽ, không khóc nhưng cũng chẳng còn cười nữa. Vì em vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Sau kỳ thi đó em không nói là mình làm được bài hay không, em chỉ nhẹ nhàng nói mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn.

Thế nhưng, ngày cả nước công bố điểm thi cũng là ngày mà chị thấy cô bé năng động, hoạt bát ngày nào ủ rũ. Em lặng lẽ bật máy tính lên tra điểm thi và rồi biết được điểm số của mình không cao.

Mọi người gặp em, đều hỏi điểm số của em nhưng em chỉ nói mình làm tốt. Nhưng khi trở về phòng, em chẳng cười nói. Phải chăng em đã chấp nhận sự thất bại?

Chị thấy em học chăm chỉ, chuẩn bị cho kỳ thi này tận tâm đến mức nào, ngày nắng nóng gay gắt em ôn thi mà không hề ca thán… Nhưng học tài thi phận, ngày thi em đau bụng rồi sốt trong phòng, mọi người ai cũng lo lắng cho em nhưng em không lựa chọn dừng làm bài thi mà vẫn cố gắng đến những phút cuối cùng.

Mấy ngày nay, nhìn em gái mà lòng chị đau quá, chị không cần em cố giấu cảm xúc như vậy nữa, chị muốn em khóc thật to và rồi đứng lên làm lại. Chị không muốn em phải buồn vì điểm số, bởi điểm số không nói lên tất cả mà điều quan trọng là mình sẽ sống, sẽ phấn đấu và cống hiến trên bước đường đời ra sao. Chị mong em gái của chị luôn vui tươi và mạnh mẽ lên nhé”.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất