Học đường

Sướng như sinh viên là có thật - Cả nước vật vã trở lại làm việc còn chúng mình vẫn thảnh thơi nghỉ Tết thêm tuần lễ

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trong khi người dân vật vã xuôi ngược trở lại thành phố thì các cô cậu sinh viên vẫn chưa phải quay trở lại trường học, bởi lịch nghỉ Tết ở nhiều trường ĐH, CĐ sẽ còn kéo dài đến 17-18/2.

Đến hôm nay, kỳ nghỉ đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cũng đã khép lại. Từ hôm qua, ngày 6/1 âm lịch tức 10/2 dương lịch, người dân cả nước đã hối hả trở lại thành phố. Vì quá đông người đổ dồn về nên nhiều tuyến đường ở Hà Nội, Sài Gòn ách tắc khủng khiếp, các phương tiện di chuyển chỉ có thể nhích từng chút một trong giữa dòng người ken đặc.

Sang đến hôm nay, 11/2, người dân cả nước lại khổ sở, vật lộn trên những tuyến đường tắc cứng để bắt đầu ngày làm việc đầu tiên. Hành trình từ quê lên TP, bắt nhịp với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày vó vẻ không hề đơn giản chút nào.

Trên mạng xã hội, nhiều thành viên đã nhanh tay cập nhật tình hình giao thông, nhiều tuyến đường trở nên 'thất thủ' do dòng người ken đặc. Ai ai cũng cảm thấy vô cùng khó chịu, vật vã để trở lại thành phố.

Dòng người vật vã trở lại thành phố để tiếp tục công việc. Nguồn: Hóng.

Cầu Mỹ Thuận (TP.HCM) 'thất thủ'. Ảnh: Phạm Thắng

Xe cộ chỉ có thể nhích từng chút một. Ảnh: Phạm Thắng.

Trong khi hàng triệu người vật vã như vậy thì các cô cậu sinh viên vẫn chưa phải quay trở lại trường học và trở thành đối tượng sung sướng, nhàn rỗi nhất. Bởi, lịch nghỉ Tết của sinh viên được xem là dài nhất trong nhóm các đối tượng học sinh, sinh viên và người lao động.

Theo đó, sinh viên Sài Gòn sẽ được nghỉ tết trung bình từ 2 tuần đến gần 1 tháng. Được biết, sinh viên nhiều trường ĐH như: Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH); Đại học Tài chính - Marketing; Đại học Công nghiệp TPHCM, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Nha Trang, ĐH Luật (ĐH Huế), ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngân hàng… sẽ bắt đầu trở lại giảng đường vào ngày 18/2.

Và trong lúc mọi người đang la ó vì hết Tết thì sinh viên vẫn thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ Tết. Trên mạng xã hội, họ vẫn say sưa khoe ảnh họp lớp hay những lần nhận được bao lì xì đỏ từ khách đến chơi nhà.

35 thành viên lớp cấp 3 ngày trước

Nay có 23 người đi họp

Những bao lì xì mà các cô cậu sinh viên nhận được.

Không quan trọng giá trị là bao nhiêu, bởi chỉ cần nhận được phong bao đỏ thì ai cũng phấn khởi rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất