Học đường

Sôi nổi ngày khai mạc giải bóng đá học đường RMIT Retro Cup 2019

Quốc Anh
Chia sẻ

Nhằm kỷ niệm 15 năm thành lập CLB Bóng đá RMIT Nam Sài Gòn và nâng cao tinh thần thể thao trong sinh viên, giải bóng đá RMIT Retro Cup 2019 diễn ra trong hai ngày 16, 17/11 đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia và cổ vũ.

Sáng ngày 16/11 tại trường Đại học RMIT, hàng trăm bạn sinh viên đã tập trung lại để cùng theo dõi giải bóng đá RMIT Retro Cup 2019 ngày đầu tiên. Giải đấu này chứng kiến sự tranh tài của các đội đến từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM, gồm Đại học RMIT, Đại học Kinh Tế Luật, Văn Lang và Đại học Sài Gòn.

Các đội hừng hực khí thế trước khi bước vào trận đấu chính.

Giải RMIT Retro Cup năm nay chứng kiến sự tranh tài của 4 đội đến từ 4 trường đại học ở Sài Gòn.

Tại ngày thi đấu đầu tiên, đội ĐH RMIT so tài với đội ĐH Sài Gòn, trong khi ĐH Kinh Tế Luật quyết chiến với Văn Lang. Không khí diễn ra vô cùng sôi nổi, không chỉ bởi sức nóng từ trái bóng lăn và còn từ các bạn cổ động viên tràn đầy năng lượng luôn tiếp lửa thật nồng nhiệt cho các chàng trai.

Ở trận đấu đầu tiên, cả hai đội ĐH RMIT và ĐH Sài Gòn nhập trận với tâm thế ngang tài ngang sức. Suốt một hiệp đầu tiên, hàng thủ của RMIT đã làm tốt vai trò của mình trong việc giữ sạch khung thành. Thế nhưng khi sang đầu hiệp hai, thế trận đã thay đổi khi lưới RMIT tung lên và 2 - 0 cũng là kết quả chung cuộc.

Màn “so chân” căng đến nghẹt thở giữa hai đội RMIT và ĐH Sài Gòn.

Ở lượt trận tiếp theo, khán đài sôi nổi hơn hẳn vì hai đối thủ kẻ tám lạng người nửa cân, ĐH Kinh Tế Luật và Văn Lang không ai nhường ai. Suốt thời gian hai hiệp chính, lần lượt cả hai dẫn dắt nhau rồi lại hòa nhau. Đến cuối cùng, với tỷ số 4 đều, hai đội tiến vào lượt sút luân lưu để rồi đại diện Văn Lang giành chiến thắng chung cuộc.

Cả khán đài như bùng cháy với hai hiệp chính cùng loạt sút luân lưu của hai đội Văn Lang và Kinh Tế Luật.

Chia sẻ bên thềm trận đấu, chân sút Anh Khoa đến từ đội RMIT cho biết: “Mặc dù không đem về chiến thắng cho đội nhà, nhưng đội hôm nay đã thi đấu rất tốt dù đôi khi còn chút thiếu sót. Tuy đặt mục tiêu cao nhất là giành được cúp của giải, nhưng nếu không được thì cũng không sao, vì dù sao tinh thần thể thao và gắn kết các bạn lại với nhau mới là điều quan trọng”.

Phan Hữu Kha, sinh viên ĐH Sài Gòn vẫn còn nguyên cảm xúc hân hoan, chia sẻ: “Hiện tại mình đang rất vui vì đã giành được chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay. Cả đội khí thế cũng dâng trào và đây sẽ là lợi thế cho trận chung kết vào ngày mai.

Đông đảo cổ động viên đã tận dùng ngày nghỉ để chứng kiến những trận cầu đỉnh cao.

Giải đấu RMIT Retro Cup được tổ chức rất chuyên nghiệp, các anh chị đã tạo điều kiện tốt nhất không chỉ cho riêng đội của mình mà còn cho các đội khác, nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh giúp sinh viên được nâng cao sức khỏe và kỹ năng thể thao, đề cao tinh thần đồng đội”.

Cũng tại buổi tranh tài đầu tiên, anh Đoàn Hiếu Nghĩa là Chủ nhiệm CLB Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc tế RMIT cho biết: “Giải đấu này được tổ chức nhằm giúp sinh viên được giải trí sau những giờ học căng thẳng, bên cạnh đó cũng giúp các bạn rèn luyện thể lực và gắn kết với nhau hơn sau mỗi lần thất bại hay thành công.

Các đội tranh tài với nhau để giành được cúp vàng của giải đấu.

Về công tác chuẩn bị, tụi mình chỉn chu trong từng chi tiết nhằm tạo ra giải đấu đề cao tinh thần thể thao. Cơ sở vật chất được đầu tư, cũng như có thuê trọng tài chuẩn từ bên ngoài về.

Năm nay các đội tham gia đều là các đội có truyền thống giao lưu với trường mình trước đây. Nhưng trong tương lai, giải sẽ được mở rộng để sinh viên trên địa bàn TP.HCM đều được tham gia”.

RMIT Retro Cup năm 2019 được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập CLB Bóng đá RMIT Nam Sài Gòn. Giải đấu năm nay quy tụ nhiều sinh viên xuất sắc có kỹ thuật tốt trong bộ môn bóng đá futsal. Trận bán kết và chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 17/11, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả cũng như kỷ niệm khó quên cho những đội tham gia.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất