Học đường

Soi lịch sử học vấn của nữ chính thủ vai 'Quỳnh búp bê': Từng đi rửa bát để theo học ĐH, bỏ du học vì muốn giữ lấy bạn trai

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Không có số phận cay đắng như nhân vật Quỳnh búp bê ở trong phim nhưng ngoài đời thực, nữ diễn viên Phương Oanh (thủ vai Quỳnh búp bê) cũng có cuộc đời nhiều biến cố, nhất là thời sinh viên.

Hôm qua (20/11), bộ phim Quỳnh búp bê đã khép lại với tập cuối cùng được phát sóng. Đây là bộ phim truyền hình ăn khách và gây ồn ào nhất thời gian gần đây khi xuất hiện nhiều cảnh nóng, bạo lực và phô bày trần trụi về thế giới mại dâm.

Ngay từ khi khởi chiếu, bộ phim này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt khi nói về số phận của một nhân vật có thật. Ngoài đời, nhân vật Quỳnh từng gặp nhiều sóng gió, bị cha dượng cưỡng bức đến có thai, chém bị thương người đàn ông đó rồi bỏ đi nhưng không may lại bị lừa bán vào động bàn tơ.

Trong phim lẫn nguyên mẫu thực, nhân vật Quỳnh đều dở giang con đường học hành và chịu nhiều đắng cay tủi cực còn diễn viên Phương Oanh - người đã thủ vai xuất sắc nhân vật này thì sao?

Phương Oanh được nhận xét có gương măt xinh đẹp, rất giống hình mẫu trong tác phẩm của nhà báo Kim Ngân.

Sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng cũng từng nếm trải ê chề khi làm thêm công việc rửa bát, phục vụ ở quán bi-a

Phương Oanh cho biết, cô sinh ra trong ra đình có điều kiện nhưng tới khi học lớp 9, kinh tế gia đình sa sút do gặp phải một số biến cố. Để phụ giúp bố mẹ, cô quyết định không đi học thêm và tự học ở nhà suốt ba năm cấp ba để không tốn kém thêm tiền học phí.

Dù học khuya nhưng 5h sáng tôi đã dậy trông nhà cho mẹ đi lấy hàng. Tôi cũng rất ít khi đi chơi với bạn bè, một tháng một lần duy nhất vào tối thứ 7 từ 7h đến 9h tối mà thôi”, nữ diễn viên từng chia sẻ với báo chí.

Tốt nghiệp Đại học, Phương Oanh lên ĐH nhập học. Vừa chân ướt chân ráo bước vào cuộc sống sinh viên, cô đã lao đầu đi làm thêm.

Diễn viên Phương Oanh trong phim Quỳnh búp bê!

“Lần đầu tiên, tôi xin làm rửa bát cho một quán ăn với bạn, nhưng họ chỉ tuyển một người nên chúng tôi không làm”

Sau đó, cô xin vào quán bi-a để làm nhân viên phục vụ với thời gian kéo dài đến 11h tối. Mọi chuyện vẫn ổn cho đến ngày thứ ba, nữ diễn viên bị một khách hàng làm phiền. Dù liên tục từ chối nhưng vị khách nọ vẫn tiếp tục gạ tình khiến Phương Oanh phải bỏ việc và mất luôn tiền công 3 ngày làm thêm.

“May mắn đến năm ba Đại học, tôi tham gia cuộc thi “Hoa hậu trang sức” và được các công ty người mẫu để mắt đến. Từ khi ấy, tôi bắt đầu kiếm được tiền nuôi bản thân và giúp đỡ gia đình”.

Cận cảnh dung nhan xinh đẹp như búp bê của Phương Oanh.

Năm 23 tuổi, Phương Oanh gặp gỡ và yêu một người đàn ông từng khiến cô muốn từ bỏ con đường nghệ thuật. “Tôi đi du học ngành quản Quản trị khách sạn du lịch ở Singapore để chuẩn bị cho tương lai xa hơn nhưng chỉ mấy tháng thì dừng vì cảm thấy không yên tâm với bạn trai ở nhà”.

Rất tiếc là chỉ sau 1 năm, cô và người yêu vẫn phải nói lời chia tay. Sau đó, cô quyết định đi Hà Giang mấy tháng trong thời gian làm phim là để tỉnh táo nhìn nhận về cuộc tình này.

Phẫu thuật thẩm mỹ vì năm lớp từng 7 đánh nhau

Kể lại kỉ niệm thời đi học, nữ chính phim Quỳnh búp bê cho hay, trước đây, mũi của cũng không thực sự đẹp vì năm lớp 7 từng đánh nhau với bạn học khiến mũi bị va chạm.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ một biến cố khác vào tuổi đi học đó là năm 5 tuổi, lúc đang học mẫu giáo, cô từng bị lạm dụng và suýt bị cưỡng hiếp. Tuy nhiên, do nhanh trí, Phương Oanh đã may mắn thoát khỏi yêu râu xanh.

Hiện tại, Phương Oanh là nữ diễn viên gặt hái được nhiều thành công. Với sự nỗ lực của chính mình, nữ diễn viên sinh năm 1989 không chỉ giúp bản thân vươn tới thành công mà còn phụ đỡ bố mẹ ổn định kinh tế gia đình.

Cùng ngắm nhìn những bức ảnh xinh đẹp của Phương Oanh nhé!

Dù nhiều hơn nhân vật tới 10 tuổi nhưng Phương Oanh vẫn được đánh giá là có ngoại hình rất hợp vai.

Ngoài đời, nữ diễn viên có vẻ ngoài nóng bỏng, xinh đẹp hơn trong phim.

Ngoài đời, “Quỳnh búp bê” là một cô gái mạnh mẽ, giỏi giang.

Vì gia đình khó khăn, nữ diên viên sớm sống cuộc sống tự lập, kiếm được tiền nuôi sống bản thân từ năm 3 ĐH.

Cô từng đi du học nhưng bỏ dử vì không yên tâm bạn trai ở nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất