Học đường

Nghi vấn Sóc Trăng hạ điểm chuẩn, tăng chỉ tiêu để 'vớt' con gái lãnh đạo vào lớp 10?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) tuyển 600 chỉ tiêu vào lớp 10 năm học 2019-2020 và chỉ lấy đến các em có tổng số điểm 46,9. Tuy nhiên, sau đó, hội đồng tuyển sinh bàn hướng tăng chỉ tiêu và hạ điểm chuẩn xuống 46. Đáng nói, điểm của con gái của Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đạt 46,2 điểm.

Sáng 19/7, trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, xác nhận đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho một số trường THPT, sau khi xem xét điểm thi của các em.

Cụ thể, trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) tuyển thêm 28 em so với quyết định số 819 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 (cho phép tuyển 600 chỉ tiêu).

Trong số 28 em vượt chỉ tiêu, có con gái của ông Ngô Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (người ký quyết định 819). Nữ sinh này có điểm tuyển sinh môn Văn là 5, Toán 5,5, Tiếng Anh 6,2. Với 1 điểm ưu tiên và nhân hệ số 2 cho Văn và Toán, con gái vị phó chủ tịch tỉnh đạt 46,2 điểm.

Trường THPT Hoàng Diệu, nơi con gái ông Ngô Hùng sẽ vào học lớp 10. Ảnh: báo Người lao động. 

Một thành viên của Hội đồng tuyển sinh lớp 10 (do Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng thành lập) cho biết chiều 11/7, xét tuyển đúng 600 chỉ tiêu cho THPT Hoàng Diệu thì chỉ lấy đến các em có tổng số điểm 46,9. Sau đó, hội đồng tuyển sinh bàn hướng tăng chỉ tiêu và hạ điểm chuẩn xuống 46.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo trường này cho biết, việc hạ điểm chuẩn còn 46 là khách quan chứ không có ý gì.

Còn thầy Huỳnh Chí Phến - hiệu phó Trường THPT Hoàng Diệu, cho biết căn cứ chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh, năm học 2019-2020 trường dự kiến tổ chức 15 lớp 10 (mỗi lớp 40 học sinh).

Theo thầy Phến, việc “dự trù” tuyển thêm vài chục học sinh là để “lắp chỗ” những trường hợp học sinh trúng tuyển nhưng xin nghỉ, chuyển trường… Thầy Phến cho biết một số trường cũng làm như vậy.

Phóng viên báo Tuổi Trẻ cũng câu hỏi “có hay không việc hạ điểm tuyển sinh đầu vào, tăng chỉ tiêu để “kéo” con của “sếp” Ngô Hùng vào trường”, thầy Phến nói việc bổ sung thêm chỉ tiêu tuyển sinh do lãnh đạo Sở GD-ĐT đề xuất, tỉnh quyết định chứ trường không đề nghị.

Chúng tôi đã liên hệ bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, bà cho biết không hề biết trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Hoàng Diệu có con của ông Ngô Hùng.

“Hội đồng làm việc khách quan. Thấy nhiều em thi điểm cao mà không vào được Trường Hoàng Diệu thì tiếc quá nên hội đồng mới đề xuất hạ điểm”, bà Hà nói trên báo này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất