Học đường

Bất chấp tất cả, sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội vẫn đi học bình thường giữa ‘tâm bão’ virus Corona khiến CĐM đồng cảm

Nhật Minh
Chia sẻ

Mặc dù nhiều trường, học viện đã cho phép sinh viên nghỉ học để phòng dịch do virus Corona gây ra hiện nay, thế nhưng đâu đó vẫn có một số khiến các bạn trẻ phải “khóc thét” khi bất chấp tất cả, để sinh viên đến lớp bình thường.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 trường đại học, học viên cho phép sinh viên lùi lịch học sau Tết Nguyên Đán để có biện pháp phòng ngừa, ứng phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Tuy nhiên, một số trường vẫn bất chấp tất cả, sinh viên đến lớp theo đúng lịch học đã dự kiến trước đó như trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Dược Hải Phòng, ĐH Công Nghiệp… Điều này đã khiến các cô cậu sinh viên của trường không khỏi “tủi thân”.

Và sáng 3/2, trong khi nhiều sinh viên của các trường khác đang “ung dung” trên giường hay có những buổi hẹn hò, vui chơi với bạn bè, người thân thì đâu đó các cô cậu sinh viên của trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã phải xách ba lô lên giảng đường. Và mới đây, những hình ảnh của sinh viên trường này trong buổi sáng đầu tiên đến lớp sau kỳ nghỉ Tết đã “gây bão” khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Những hình ảnh này đã trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng, đặc biệt là các cô cậu sinh viên

Bất chấp thời tiết giá lạnh, sương mù, thậm chí nhiều nơi “mặt trời” còn chưa thức giấc thì các bạn trẻ của chúng ta đã quay lại trường học. Nhiều bạn cũng không quên trang bị cho mình một chiếc khẩu trang để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Quả không hổ danh là ngôi trường ươm mầm những nhân tài tương lai cho đất nước phải không mọi người!

Thôi thì nhận lì xì cho đỡ “tủi thân” nhé!

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải đã nhận được vô số lượt quan tâm cũng như chia sẻ từ người dùng mạng. Đa số đều không nhận xét rằng, những ngôi trường này xứng đáng giành được danh hiệu “quán quân” trong cuộc đua sinh viên chăm chỉ của năm nay. Nhiều tài khoản cũng để lại những lời bình luận hóm hỉnh khiến người xem không nhịn được cười.

- “Ngôi trường vàng trong làng sức đề kháng tốt là đây”.

- “Các bạn sinh viên Công nghiệp và Y đã đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. Cố lên mọi người, chúng mình nghỉ tiếp đây”.

- “Mặc dù đang ‘nướng’ nhưng vẫn không quên thức dậy để chúc các bạn một ngày học tập thật vui vẻ. Chào các bạn, mình ngủ tiếp nhé!”.

- “Các bạn cứ học nhé, tụi mình nghỉ ở nhà sẽ cố gắng phát minh ra loại vắc xin phòng bệnh”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất