Học đường

Phát hiện đã có thai 6 tuần khi đang học năm cuối, nữ sinh viên tá hỏa 'cầu cứu' CĐM vì băn khoăn không biết nên 'giữ' hay 'bỏ' đứa bé

Sơn Ca
Chia sẻ

Cô bạn đang hết sức đau đầu khi không biết nên xử lý như thế nào với cái thai trong bụng. Bởi nếu giữ lại đứa bé, cô không đủ điều kiện để nuôi dưỡng, lại đang còn trong thời gian đi học nhưng bỏ đứa bé cô cũng không đành lòng. 

“Mang bầu khi vẫn còn là sinh viên” quả không phải là cụm từ xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, câu chuyện về nữ sinh mang bầu khi còn đi học luôn khiến nhiều người phải đau đáu suy ngẫm bởi có quá nhiều vấn đề phức tạp mà các bạn không thể lường trước được.

Biết bao vụ việc đau lòng đã xảy ra khi các nữ sinh “lỡ” dính bầu, những câu chuyện đó như lời cảnh tỉnh về thái độ sống, về vấn đề quan hệ trước hôn nhân và trách nhiệm với giọt máu mình đã trót mang nặng, đẻ đau của các bạn trẻ.

Việc phân vân giữa “giữ lại” hay “bỏ” đứa bé vốn là quyết định không dễ dàng. Nếu lựa chọn sai lầm, các bạn sẽ phải sống trong sự hối hận suốt quãng đời còn lại.

Mới đây, trên một diễn đàn dành riêng cho các bạn sinh viên, một nữ sinh vừa tâm sự câu chuyện của chính mình khi “trót dại” để dính bầu khi đang là sinh viên năm cuối. Theo đó, cô bạn đang hết sức đau đầu khi không biết nên xử lý như thế nào với cái thai trong bụng. Bởi nếu giữ lại đứa bé, cô không đủ điều kiện để nuôi dưỡng, lại đang còn trong thời gian đi học thì tương lai sẽ dang dở nhưng bỏ đứa bé cô cũng không đành lòng. Ngoài ra, cô cũng không dám tâm sự cho mẹ của mình biết, bởi mẹ cô có tư tưởng '”trọng nam khinh nữ”, con gái chưa có chồng mà “có chửa” sẽ bị mắng nhiếc, chửi rủa.

Câu chuyện nữ sinh viên mang bầu khi đang còn đang đi học khiến CĐM dấy lên nhiều tranh cãi.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

Sinh viên mang bầu.

Giờ bản thân mình thực sự rất rối, mình không biết nên làm như thế nào cả. Mình đang là sinh viên năm tư, theo như kế hoạch thì tháng 6 sẽ tốt nghiệp. Vậy mà giờ phát hiện bản thân đang có bầu được 6 tuần rồi, lúc mua que thử thấy 2 vạch mình cứ nghĩ sai, đến khi mua que khác thì kết quả vẫn vậy.

Mình đã từng đi chăm lúc chị gái sinh con, mình hiểu được lúc sinh vất vả như thế nào cũng không bằng chăm con. Nếu không có người nhà, không có chồng bên cạnh thì thực sự tủi thân và không biết sẽ phải xoay sở như thế nào.

Mình nửa thì muốn giữ nửa thì muốn bỏ đứa nhỏ này, thực sự bản thân không có ai để dựa vào cả. Từ lúc nhỏ mình đã sống xa bố mẹ, bản thân đã tự làm mọi thứ từ lúc còn nhỏ, bố mẹ mình đều là người bắc, mẹ mình là người trọng nam khinh nữ, bản thân nhớ mãi câu nói của mẹ rằng con trai mới là con của mình, còn con gái là con của người ta, sau này cũng chẳng nuôi bố mẹ.

Nữ sinh bàng hoàng phát hiện mình mang thai được 6 tuần khi đang là sinh viên năm cuối. Ảnh minh họa

Mình nhớ chị gái đã buồn như thế nào khi mẹ đẻ còn không bằng 1 góc của mẹ chông, chị bầu bì dù sát bên nhưng chưa khi nào được mẹ mua cho dù là hộp sữa hay là chưa từng chăm chị sinh 1 ngày nào cả. Mình nhớ chị cưới được 3 năm rồi nhưng bố vẫn chưa thôi chửi chị vì ngày đó chị không chịu đi du học mà có bầu trước rồi cưới chồng.

Giờ mình cũng chẳng dám nói với mẹ, mình sợ mẹ sẽ bắt mình bỏ đứa nhỏ, mình cũng chưa muốn cưới vì không muốn vì có bầu hay vì bất cứ lí do nào mà phải cưới, nhưng có phải giờ bỏ đứa nhỏ là cách tốt nhất cho tất cả mọi người không?

Mình sợ mình không đủ can đảm mang bụng bầu đi học, mình sợ những ánh mắt soi mói của bạn bè, mọi người xung quanh, sợ bản thân sẽ tủi thân, sẽ hối hận. Quan trọng nhất mình sợ mình không lo được cho con đầy đủ, giờ tiền ăn học còn dựa vào bố mẹ, bản thân còn chưa lo nổi thì làm gì lo được cho con đây, nào là tiền khám thai, tiền sữa, bỉm, chưa kể tiền đi sinh, rồi con ốm đau các thứ…

Quan trọng không có ai bên cạnh lúc mình mang thai và sinh con, sợ mình không thể làm được. Mình đã nghĩ đến việc sẽ không ở trọ với bạn nữa, mình sợ mọi người biết mình có bầu, mình tính sẽ giấu tất cả. Mình có 1 chút không đành lòng bỏ đứa bé này. Nhưng có lẽ bỏ là cách tốt nhất đúng không mọi người, mọi chuyện sẽ lại như cũ đúng không, nhưng mình thấy tội bé quá, và bản thân mình có tội.

Mình sợ sau này bị quả báo, mình sợ sau này không sinh được con nữa. Giờ mình phải làm như thế nào đây hả mọi người ơi?”.

Vẫn là câu chuyện nên “giữ” hay “bỏ” đứa trẻ lúc mang bầu khi còn đi học. Ảnh minh họa

Ngay sau khi câu chuyện của nữ sinh này xuất hiện ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Rất nhiều lời khuyên, lời bàn luận đưa ra ra xoay quanh câu chuyện của cô gái này. Tuy nhiên, đa số ý kiến đều khuyên cô nên giữ lại đứa bé, bình tĩnh nói chuyện với gia đình để được giải quyết. Trong trường hợp không được gia đình hỗ trợ, nữ sinh nên tìm đến các cơ sở chăm sóc mẹ bầu và trẻ em cơ nhỡ để được chăm sóc, nuôi dưỡng.

Hà Cáo bình luận: “Chỉ biết thở dài hộ chị. Trách không được mà bênh không xong. Em nghĩ chị nên thưa chuyện với gia đình, từ từ hãy nghĩ tới việc quả báo với bản thân mà hãy nghĩ về đứa trẻ không có tội”.

Ba Nghé Hảo Hảo viết: ' Dù vô tình hay cố ý, đó cũng là một sinh linh! Ngày xưa mình cũng vậy! Đắn đo, suy nghĩ rất nhiều, đã quyết định và làm xong thủ tục! Nhưng sau cùng, mình và bạn gái mình (vợ mình bây giờ) quyết định giữ lại. Đến hôm nay, mình thấy quyết định đó là sáng suốt nhất cuộc đời mình!
Hi vọng, bạn sẽ không nhắc đến hai chữ: giá như, nếu thì!”.

Châu Duy bình luận: “Đứa bé không có tội. Mình nghĩ bạn nên bình tĩnh nói chuyện gia đình sẽ tốt hơn. Đừng có suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mình. Việc phá thai sớm sẽ nguy hiểm sức khỏe cho bạn”.

Đoàn Thu Tuyền viết: ” Bây giờ rất nhiều trung tâm hay nhóm từ thiện giúp các mẹ lỡ lầm như bạn. Không phải lo quá nhiều đâu bạn, quan trọng là lương tâm không cắn rứt. Bạn đành lòng giết con mình để cả đời ám ảnh à. Sắp tốt nghiệp rồi, sợ cái gì lắm thế, miệng đời kệ họ, làm gì cũng được, tự mình sống cho mình. Thời đại nào rồi, cứ mạnh dạn sinh con, thiếu gì các hội mẹ bỉm đơn thân, đồ sơ sinh có thể xin lại các mẹ, chỉ thương bạn là một mình tủi thân thôi. Mà đã là lỗi lầm của mình thì tự mình gánh vác, đừng bắt đứa trẻ vô tội chịu. Mạnh mẽ lên. Mình là mẹ bỉm 2 con, cần thì liên hệ mình sẽ cố giúp nhiều nhất có thể”.

Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào? Bạn có lời khuyên nào gửi đến nữ sinh này không?

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất