Học đường

In giá tiền học phí lên áo thun, cư dân mạng ‘cười bò’ với cách tự nhắc nhở bản thân của nam sinh Học viện Nông nghiệp

Nhật Minh
Chia sẻ

Rớt môn, nợ môn luôn là nỗi ám ảnh hàng đầu của các bạn sinh viên. Mới đây, sinh viên Học viện Nông nghiệp đã in cả giá tiền của một tín chỉ lên áo thun để tự nhắc nhở bản thân mình cố gắng học tập, bởi số tiền học phí ở trường là con số khiến nhiều người giật mình.

Sinh viên không ai mà không trải qua cảm giác hồi hộp, lo lắng để chờ đợi những con điểm kết thúc học phần, sở dĩ chỉ cần không đủ điểm và rớt môn thì điều đó trở thành một nỗi ám ảnh kinh hoàng. Hơn thế nữa, sinh viên còn phải tự lo số tiền học lại, số tiền ấy đôi khi còn đắt gấp đôi con số đã được quy định.

Học phí luôn là nỗi ám ảnh hàng đầu của các bạn sinh viên. Ảnh minh họa

Mới đây, trên một trang confession của sinh viên Học viện Nông nghiệp đã cho đăng tải hình ảnh một bạn nam mặc áo thun in kèm dòng chữ “415K/1 Tín”, bên dưới còn để kèm theo dòng chữ “Học Viện Hoàng Gia”.

Ngay sau khi được đăng tải, nhiều học sinh của trường đã tỏ ra đồng cảm với nam sinh này và đều thừa nhận rằng mức học phí của trường thuộc dạng “hoàng gia” so với mặt bằng chung so với các trường công lập khác.

Hình ảnh một nam sinh của Học viện Nông nghiệp in giá tiền của một tín chỉ lên áo thun. Ảnh: Nông nghiệp Confession

Hình ảnh thú vị trên cũng thu hút rất nhiều lượt bình luận từ cộng đồng mạng, theo chia sẻ của nhiều người dùng mức 415.000 VNĐ /1 tín chỉ là của những năm về trước, hiện nay con số trên đã tăng lên khá cao.

Theo một vài bình luận của các bạn học sinh đang theo học tại trường thì nếu mỗi học kỳ đăng ký dao động tầm 20 chỉ thì số tiền học phí một năm lên đến khoảng 20 triệu đồng. Ngoài ra còn chưa kể đến số tiền học lại, học ngoài thời gian đào tạo,… còn tăng lên gấp bội khiến không ít sinh viên nhà trường đau đầu.

Bạn T.P.O: “Đồng cảm với bạn này! Mình, một sinh viên đã từng học một môn 4 lần phát biểu… Hahaha”.

“So với chục năm trước lúc mình học thì mức học phí tăng gấp mấy lần, đáng sợ thật. Cũng may mình đã ra trường từ lâu, chứ như hiện tại thì chắc kiểu rớt môn đều đều như mình khi xưa thì chỉ có nghĩ học mà thôi” - Bạn T.C.T.N chia sẻ.

Bạn Q.N kể: “Mình chỉ rớt mỗi một môn thôi mà bố mẹ than lên than xuống vì tiền học lại, kiểu như các bạn khác chắc mình chết mất!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất