Học đường

Sinh viên đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trong ngày đầu quay trở lại trường sau đợt nghỉ kéo dài

Nhật Minh
Chia sẻ

Sáng nay nhiều cơ sở giáo dục, trường THPT cũng như các học viện, đại học trên cả nước đã bắt đầu đón học sinh, sinh viên quay trở lại trường sau đợt nghỉ kéo dài vì dịch COVID-19.

Bên cạnh nhiều tỉnh, thành trên cả nước quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 thì cũng có nhiều địa phương thông báo cho học sinh cấp 3, các trường đại học, cao đẳng yêu cầu sinh viên quay trở lại trường từ sáng nay - 2/3.

Tại trường ĐH Điện lực, lãnh đạo nhà trường trước đó đã thông báo sẽ phát khẩu trang vải đồng phục cho sinh viên. Sinh viên trước khi vào giảng đường sẽ được trang bị nước sát khuẩn được bố trí ở hành lang, cầu thang để có thể tự sát trùng. Ảnh: Nguyễn Văn Ngọc.

Sinh viên ĐH Hàng Hải, Hải Phòng cũng được cán bộ nhà trường kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe trong môi trường giáo dục. Trước đó trường cũng được khử trùng, sát khuẩn, dọn dẹp vệ sinh môi trường để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Ảnh: Phạm Anh Phong.

Sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội cũng được thông báo thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, khuyến cáo của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng và nhà trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Ánh Lan

Tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, nhiều sinh viên đã có mặt tại trường lúc 6h30 sáng để chuẩn bị cho các tiết học sáng ngày 2/3, trước đó trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã có thông báo cho sinh viên, học viên của trường quay trở lại trường từ 2/3 sau đợt nghỉ kéo dài vì dịch COVID-19.

Xịt nước sát trùng tay, kiểm tra thân nhiệt là những việc làm bắt buộc của sinh viên trước khi vào giảng đường. Các thiết bị này được để sẵn tại lối vào các tòa nhà, nhà học. Ảnh: Phạm Huyền.

“Vẫn là tinh thần 'thời chiến'. Cảnh giác cao vẫn là ưu tiên hàng đầu” chính là nội dung của bức ảnh được thầy Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội là thầy Trần Văn Tớp đăng tải trên trang facebook cá nhân.

Sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội xếp hàng dài chờ đo thân nhiệt để vào lớp học. Ảnh: Dương Chí Vinh

Sinh viên tình nguyện ĐH Vinh phát nước sát trùng rửa tay trong ngày đầu đến trường. Ảnh: Nhật Lệ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất