Học đường

Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng trải nghiệm hoạt động 'hành quân đêm' cực thú vị trong kỳ học quân sự

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Các sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Nha Trang vừa được trải nghiệm qua cảm giác thú vị trong chuyến hành quân đêm ở học kì quân sự hè 2019 này. Có lẽ, với các "tân binh" ấy, chuyến hành quân đêm này sẽ để lại thật nhiều cảm xúc khó quên trong lòng.

Với mỗi bạn sinh viên, kỳ học quân sự là những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ và có lẽ, mãi những năm tháng về sau này, mỗi khi nhớ lại, các bạn sẽ bất giác mỉm cười. Suốt 1 tháng trong kỳ học, các bạn sinh viên chẳng những học được những kiến thức bổ ích mà còn thu về món lời quý giá - trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ.

Thời gian học quân sự ấy cũng được xem như một kỳ rèn luyện kiến thức về an ninh quốc phòng, những tác phong nghiêm ngặt trong “quân ngũ” như những người lính thực thụ. Từ giờ giấc cho đến thói quen sinh hoạt đều được chấn chỉnh sao cho khoa học, nghiêm khắc nhất.

Một trong những trải nghiệm thú vị của các “tân binh” ấy chính là trải nghiệm những chuyến hành quân đêm. Và các sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Nha Trang cũng vừa được trải nghiệm qua cảm giác thú vị ấy trong học kì quân sự hè 2019 này.

Khi nhận hiệu lệnh, toàn đại đội sẽ bắt đầu trở dậy, chuẩn bị trang phục, đồ đạc xếp gọn gàng vào balo và sẵn sàng lên đường hành quân. Có lẽ, với các tân sinh viên, cũng là những “tân binh” của ĐH Tôn Đức Thắng, chuyến hành quân đêm này sẽ để lại thật nhiều cảm xúc khó quên trong lòng mỗi người.

Các sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Nha Trang vừa trải nghiệm chuyến hành quân đêm đầu tiên của mình. Hình ảnh bờ biển Nha Trang đẹp tuyệt vời khi về đêm - cũng là địa điểm thú vị mà các bạn sinh viên lên đường hành quân.

Trên vai mỗi “tân binh” được chuẩn bị một balo với rất nhiều vật dụng cần thiết.

Các tân binh sẽ hành quân đêm dưới sự dẫn dắt, hướng dẫn của thầy giáo dạy quân sự.

Có lẽ, những trải nghiệm lần đầu tiên trong kỳ học quân sự của tân sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng sẽ là kỷ niệm đẹp mà khó lòng có thể quên.

Các bạn cùng lắng nghe lời dặn dò của các giáo viên.

Các “chiến sĩ” lội qua dòng nước trong đêm.

Người đội trưởng luôn sát sao bên các thành viên trong tiểu đội của mình, đảm bảo sự an toàn để buổi tập luyện diễn ra suôn sẻ nhất.

Các sinh viên được rèn luyện bài bản, nghiêm khắc hệt như trong quân ngũ.

Dù cho những chuyến hành quân đêm có đôi chút vất vả thì nụ cười vẫn luôn hiện trên môi các “chiến sĩ”.

Người thầy hướng dẫn, sát sao các sinh viên trong chuyến hành quân đêm.

Hình ảnh đồng đội chỉnh trang lại balo cho nhau trước khi lên đường hành quân.

Các nữ sinh ĐH Tôn Đức Thắng cơ sở Nha Trang trong chuyến hành quân đêm.

Không chỉ đi bộ hành quân, các “chiến sĩ” còn phải tập luyện các thao tác bò, trườn tại thao trường ngay trong đêm.

Nguồn ảnh: Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất