Học đường

Sinh viên Đại học Y Hà Nội được miễn lịch trực Tết Nguyên đán

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội đề nghị các bộ môn làm việc cụ thể với các bệnh viện, khoa phòng để sắp xếp cho sinh viên không phải tham gia ca trực từ ngày 29/12 (âm lịch) đến hết ngày 5/1 (âm lịch) theo lịch nghỉ Tết của Chính phủ.

Mới đây, Ban giám hiệu trường Đại học Y Hà Nội đã đưa ra quyết định chính thức về việc miễn lịch trực Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 ở bệnh viện đối với sinh viên của trường.

Lãnh đạo trường Đại học Y Hà Nội vừa có văn bản gửi các khoa/bộ môn có sinh viên trực Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 về việc trực Tết của sinh viên tại bệnh viện.

Quyết định cho Sinh viên nghỉ trực Tết của ĐH Y Hà Nội nhận được nhiều sự ủng hộ. 

GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Hiệu phó trường cho biết, trong những năm qua nhà trường đã phân công sinh viên Y3, Y4, Y5, Y6 tham gia trực tại một số bệnh viện trong các ngày nghỉ Tết Âm lịch. Tuy nhiên, nhiều sinh viên ở tỉnh lẻ, việc ăn ở đi lại về quê phát sinh nhiều khó khăn, không đảm bảo an toàn trong dịp Tết. Trong đó, vào dịp nghỉ Tết Âm lịch 2019 một sinh viên của trường đã gặp tai nạn tử vong trên đường về quê sau ca trực.

Cụ thể, sáng ngày 28/1/2019, nam sinh tên Mừng là sinh viên Y4 ngành Y đa khoa sau ca trực Tết trên đường trở về đoàn tụ với gia đình ở Hòa Bình thì bất ngờ gặp tai nạn giao thông tại Thạch Thất (Hà Nội). Nam sinh đã tử vong ngay sau đó.

Qua tìm hiểu, hoàn cảnh gia đình của Mừng vô cùng khó khăn. Mẹ em từng bị tai nạn giao thông nên chân đi tập tễnh. Khi bị tai nạn, trong hành trang của Mừng vẫn còn con búp bê mà em được tặng khi tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường mang về làm quà tặng cho em gái.

Sau sự việc đáng tiếc của nam sinh Mừng, GS. TS. Tạ Thành văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: “Chỉ một mạng người thôi nhưng cũng là quá lớn để lãnh đạo phải xem xét lại chính sách”.

Đại học Y Hà Nội

Do đó, để đảm bảo an toàn, giúp đỡ sinh viên đoàn tụ với gia đình trong những ngày Tết cũng như xem xét hiệu quả tham gia trực của sinh viên trong ngày lễ tết, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội đã làm việc, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở thực hành của nhà trường về việc cho phép sinh viên không phải tham gia trực trong những ngày nghỉ Tết. Các bệnh viện đã đồng thuận về vấn đề này.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội đề nghị các bộ môn làm việc cụ thể với các bệnh viện, khoa phòng để sắp xếp cho sinh viên không phải tham gia ca trực từ ngày 29/12 (âm lịch) đến hết ngày 5/1 (âm lịch) theo lịch nghỉ Tết của Chính phủ. Trước và sau những ngày nghỉ Tết sinh viên vẫn tham gia trực bình thường.

Quyết định này đã lập tức tạo được sự đồng thuận của nhiều sinh viên và đặc biệt là những người đang công tác trong ngành y.

Trao đổi với Thời Đại, PGS.TS Vũ Xuân Phú - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cũng cho rằng: “Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội làm 1 việc cần thiết từ trước chưa ai làm! Hợp lý! Bệnh viện chúng tôi chủ động bố trí, không yêu cầu học viên sau đại học trực Tết chứ chưa nói sinh viên”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất