Học đường

Sinh viên Đại học Luật Hà Nội mang tri thức và yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung Thu

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ngoài việc ủng hộ  “Tủ sách thiện nguyện 2019”, các bạn sinh viên đến từ CLB Thư viện Trẻ Đại học Luật Hà Nội còn tổ chức cho các em nhỏ một cái Tết Trung Thu trọn vẹn và đầm ấm.

Mới đây, các bạn sinh viên đến từ CLB Thư viện trẻ Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức chương trình thiện nguyện với chủ đề “Hành trang chạm tới ước mơ” tại thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhằm lan tỏa tình yêu thương tới các bạn nhỏ ở nơi qua những trang sách.

Ngoài việc ủng hộ “Tủ sách thiện nguyện 2019”, các bạn sinh viên đến từ CLB còn tổ chức cho các em nhỏ một cái Tết Trung Thu trọn vẹn và đầm ấm. Đây cũng là lần đầu tiên CLB Thư viện Trẻ cùng phối hợp với CLB Sách Học viện Ngân hàng tổ chức nên một chương trình đầy ý nghĩa như thế này.

Ngoài trao tặng cho các em nhỏ, các bạn sinh viên còn tổ chức cho các bạn nhỏ một đêm tiệc Trung Thu đầy ý nghĩa.

Trong dịp Tết Trung Thu năm ngoái, Câu lạc bộ Thư viện Trẻ đã phối hợp với chính quyền địa phương thôn Nhân Lý và Thư viện Hallo World để tổ chức chương trình Tủ sách thiện nguyện 2018 - “Bay cao ước mơ” đóng góp hàng nghìn đầu sách và nhiều quà tặng cho các em nhỏ, góp phần đem đến nguồn tri thức mới giúp trẻ em nơi đây ngày càng có nhiều tài liệu học tập, giúp ích cho tương lai của các em.

Lần trở lại này, CLB Thư viện trẻ Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với CLB Sách Học viện Ngân hàng cùng tổ chức chương trình.

Được biết, thôn Nhân Lý là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt. Trong chuyến đi đầu tiên của Câu lạc bộ Thư viện Trẻ vào 9/2018, trên những con đường nhỏ của thôn vẫn còn mùi bùn đất sau cơn lũ, thêm vào đó là xác cá chết trắng đường. Nhà cửa ngập trong nước đang được dọn dẹp lại, sách vở đồ dùng của các em nơi đây hầu hết đều bị ngập nước và trôi hết sau những đợt mưa to.

Hầu hết dân cư nơi đây sống dựa vào đồng ruộng, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất trong thôn còn tạm bợ, nhà văn hóa chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung của dân cư. Thư viện Hallo World hiện đang được đặt tại nhà thầy giáo Phùng Văn Trường, mặc dù đã gia cố lại nhà cửa, tuy nhiên cơ sở vật chất vẫn còn nhiều thiếu thốn, điều kiện thời tiết xấu cũng ảnh hưởng tới thư viện rất nhiều.

Các bạn sinh viên đến từ CLB Thư viện trẻ Trường Đại học Luật Hà Nội.

Với thành công của chương trình, CLB Thư viện Trẻ đã góp một phần nhỏ bé vào hành trình nhân rộng văn hóa đọc đến cộng đồng, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và kết nối những người trẻ đầy nhiệt huyết với nhau qua các hoạt động cộng đồng

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất