Học đường

Sinh viên “4 mắt”: đông đến khổ đủ đường

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lạnh thì cũng vui thật đấy, nhưng kèm theo đó cũng là vô vàn những nỗi niềm cao xanh chẳng thấu!

Sau bao tháng ngày trông ngóng thì cuối cùng dân tình cũng đồng thanh “Ơn giời, Hà Nội lạnh thật rồi!”. Tuy nhiên bên cạnh những thú vi chỉ mùa đông mới có như chọn áo ấm, khăn tay, ăn lẩu hoặc nằm nhà đắp chăn cả ngày rồi coi phim thì cũng có không ít người đang chật vật vì cái lạnh. Không ai khác, chính là hội 4 mắt!

Chiếc kính ngày thường là cứu tinh giúp nhìn đường rõ hơn, ấy vậy mà đến lúc này lại như hoá thành… kẻ thù không đội trời chung. Ở nhà yên ổn thì chẳng sao đâu, nhưng cứ bước chân ra đường là tự động hoá thân thành “hiệp sĩ mù″ vì chênh lệch nhiệt độ làm kính mờ tịt, tầm nhìn xa gần như chạm sàn!

Nỗi niềm này đâu phải ai cũng thấu!

Mới đây nhất, một cô bạn tên T.L đã đăng vào một group cộng đồng lớn bức ảnh ghi lại nỗi niềm mùa đông của mình. Trong bức ảnh, cô bạn này đang mặc áo ấm, đeo khẩu trang và cả mắt kính. Chỉ có điều, chiếc kính này bị phủ một lớp sương mù trắng xóa! Sau khi được đăng tải, bài đăng này đã nhận về hơn 7k like cùng hàng trăm bình luận. Có vẻ như T.L không phải nhân vật duy nhất gặp phải khó khăn với chiếc mắt kính thân quen khi ở dưới phần bình luận là vô số comment đồng cảm.

Hùng Nguyễn: “Đây, cùng hội cùng thuyền luôn. Không đeo khẩu trang thì lạnh buốt cả mặt, mà đeo thì lại chẳng thấy đường vì hơi bốc lên làm mờ hết cả kính. Thôi quyết định ở nhà cho lành!”.

Bảo Thái “hiến kế”: “Tầm này mà hẹn hò crush thì vui phải biết. Cứ giả bộ nắm tay nó xong nói “ơ mình xin lỗi kính mình mờ quá nên nhìn nhầm”. Hihi trong cái khó ló cái khôn nhé các bạn ơi!”.

Phương Anh: “Hôm qua thử đeo lens để không bị mờ kính thì phát hiện là trời lạnh làm mắt khô siêu nhanh. Thế là bó tay luôn! Ước gì có bảo bối kính không mờ của Doraemon thì tốt biết bao”.

Hiếu Hoàng: “Đi trời lạnh đeo khẩu trang xong thở nó mờ hết cả kính cơ mà ác mộng hơn nữa là kèm mưa. Lắm lúc chỉ muốn vứt đi mà sợ không nhìn thấy gì nên lại thôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất