Học đường

Siêu phẩm sáng tạo văn học qua tác phẩm 'Vợ nhặt': Dân lười học đến đâu nhìn vào là thích ngay!

Mai Ninh
Chia sẻ

Môn Văn xưa nay là môn “khó nhằn” đối với nhiều học sinh. Tuy nhiên, hãy nhìn siêu phẩm này để thấy môn Văn không hề khó như bạn nghĩ!

Với lượng kiến thức khổng lồ cùng việc phân tích hình ảnh, câu chữ để hiểu được ý đồ của tác giả, nhiều học sinh luôn coi môn Văn là cơn ác mộng kinh hoàng. Có người ngồi cả buổi không viết nổi một trang văn, có người học mãi không nhớ được tên tác giả. Bởi khi nghe giảng môn văn thì buồn ngủ mà khi học thì quá nhiều chữ nên không thể nhớ nổi.

Nếu bạn đang trong tình trạng trên thì hãy học ngay cách của hội học trò dưới đây để yêu thích môn văn hơn. Từ tác phẩm “Vợ Nhặt” dài dằng dặc, khó hiểu và cũng khó phân tích, tụi học trò đã cụ thể hóa bằng một sơ đồ tư duy tự tay vẽ. Ví dụ như nhân vật Tràng, các học sinh này vẽ theo cách tả của nhà văn với bề ngoài hơi xấu xí và ngờ nghệch. Hoặc nhân vật Thị thì luộm thuộm nhếch nhác cho đến hình ảnh nồi chè khoán hay hình ảnh bà cụ Tứ…Tất cả đều được cụ thể hóa bằng hình ảnh vô cùng sống động và dễ nhớ.

Chẳng cần phải đọc quá nhiều chữ, chẳng cần ghi nhớ nhiều dữ liệu mà học trò cũng có thể nhớ và tưởng tượng ngay nhân vật mình đang đọc. Đây là một cách học rất sáng tạo và hiệu quả đối với học sinh lớp 12 nhất là thời điểm đang gấp rút ôn thi.

Tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân. Ảnh: Trường Người Ta

Giới thiệu sơ lược về tác giả.

Nhân vật Tràng:

Nhân vật Tràng.

Những nội dung liên quan đến nhân vật Tràng.

Nhân vật Thị:

Thị trông nhếch nhác trước khi về làm vợ Tràng.

Nồi chè khoán trong tác phẩm được cụ thể hóa.

Nhân vật bà cụ Tứ:

… và giá trị hiện thực mà “Vợ Nhặt” để lại:

Vừa mới đăng tải loạt ảnh đã thú hút tới hơn 7 nghìn lượt like và hàng nghìn lượt chia sẻ từ phía CĐM. Nhiều người bày tỏ sự khen ngợi đối với siêu phẩm đáng yêu này của tụi học trò.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất