Học đường

'Sang thu' vào đề thi môn Ngữ văn lớp 10 Hà Nội, thí sinh đánh giá đề vừa sức với 6,5-8 điểm là không khó

Hồng Minh
Chia sẻ

Các thí sinh nhận định đề thi Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội sáng nay không quá khó.

Sáng 2/6, hơn 85.000 thí sinh thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội với môn thi Ngữ văn. Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn tất môn thi đầu tiên. Đề thi năm nay yêu cầu thí sinh phân tích khổ đầu và khổ cuối của bài thơ “Sang thu” của nhà thơ Hữu Thỉnh.

Phần nghị luận, đề thi yêu cầu thí sinh phân tích về chủ đề “Phải chăng hoàn cảnh khó khăn cũng là cơ hội để mỗi người khám phá khả năng của chính mình”.

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức, theo ghi nhận của phóng viên, các thí sinh khá hồ hởi trước đề thi năm nay. Bạn Hoàng Mai chia sẻ: “Đề thi vừa sức với chúng em, để đạt tầm 6,5 - 8 điểm là không khó”.

Thí sinh Nguyễn Tùng Lâm nói: “Em thấy đề dễ, chỉ cần học kĩ là có thể đạt điểm trung bình. Đề có tính phân loại thí sinh”. Lâm cũng nói rằng bạn thích cách ra đề thi của năm nay.

Đề thi vào lớp 10 ở Hà Nội.

Năm nay, toàn thành phố Hà Nội có 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi, huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tỷ lệ tuyển vào trường công lập năm nay chiếm khoảng 62% vì vậy để có được suất học ở các trường THPT công lập, các thí sinh sẽ phải hết sức nỗ lực trước tính cạnh tranh quyết liệt của kỳ thi.

2019 là năm đầu tiên Hà Nội chỉ sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, và không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS. Đây là cũng là lần đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi bốn môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử.

Theo quy định, mỗi phòng thi sẽ có 2 giám thị coi thi, các giám thị đều được bốc thăm ngẫu nhiên. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cho lắp đặt camera tại các điểm thi, giám sát 24/24.

Chiều 2/6, thí sinh tại Hà Nội làm bài thi môn Toán. Ngày 3/6, sáng thí sinh thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử; chiều thi môn Chuyên. Ngày 4/6, thí sinh tiếp tục các môn thi chuyên còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất