Học đường

Sáng nay, hơn 37.000 thí sinh hào hứng bước vào kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP. HCM

Phương Phạm
Chia sẻ

Sáng 31/3, hàng chục ngàn thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tập trung thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP. HCM tổ chức tại 2 điểm thi gồm TP. Bến Tre và TP. HCM.

Theo đó, khu vực nội thành TP. HCM có 6 điểm thi; khu vực khu đô thị ĐH Quốc gia TP. HCM (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) có 9 điểm thi; tại Bến Tre có 5 điểm thi.

Ở TP. HCM, dù 8h buổi thi mới chính thức diễn ra tuy nhiên hàng ngàn thí sinh và phụ huynh đã có mặt từ rất sớm ở các điểm thi để chuẩn bị sẵn sàng cho buổi thi.

Các thi sinh có mặt từ rất sớm tại các điểm thi.

Không khí tại một địa điểm thi.

Tại điểm thi trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TP. HCM, công tác buổi thi diễn ra vô cùng khẩn trương. Ngoài ra, không khí tại các điểm thi khác như Làng Đại học Thủ Đức, các thi sinh cũng vô cùng hào hứng.

Em Trần Anh Khang, một thí sinh cho hay: “Em quê ở Gia Lai, em với mẹ đã đi xe khách vô đây từ 2 hôm trước để chuẩn bị chỗ ở và lo các thủ tục sẵn sàng cho buổi thi ngày hôm nay. Hiện tại em đang khá lo lắng vì không biết đề thi như thế nào?”.

Cô Nguyễn Thị Hoà, một phụ huynh của thí sinh tại điểm thi ĐH Khoa học Tự Nhiên chia sẻ: “Nghe con nói thi buổi thi này mà đậu thì chỉ cần đậu tốt nghiệp nữa thôi là có cơ hội được xét vào các trường của ĐHQG TP.HCM nên cô cũng tranh thủ dẫn em đi”.

Chỉ trải qua một bài thi duy nhất trong vòng 150 phút, gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm tổng hợp nhiều lĩnh vực. Bài thi đánh giá năng lực không đánh nhiều vào kiến thức phổ thông mà chủ yếu tích hợp được các kỹ năng về đọc hiểu, phân tích vốn được nhấn mạnh ở bài thi SAT, kỹ năng tư duy phản biện. Chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học ĐH của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.

Phụ huynh dặn dò thí sinh trước vào giờ thi.

Điểm số tối đa của bài thi là 1.200, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300, phần giải quyết vấn đề là 500. Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Kết quả thi của buổi thi ngày hôm nay (31/3) sẽ được công bố vào ngày 10/4, trước khi kỳ thi tốt nghiệp diễn ra. Bên cạnh đó, các thí sinh không đạt kết quả mong muốn vào đợt thi lần này có thể tiếp tục dự thi ĐGNL đợt 2 (tại TP.HCM và khu vực ĐBSCL: Cần Thơ hoặc An Giang, khu vực miền Trung: Quy Nhơn hoặc Đà Nẵng). Được biết, đây là năm thứ 2 đây là năm thứ hai ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Năm nay, ĐHQG TP.HCM dự kiến sẽ dành 40% tổng chỉ tiêu của các trường thành viên xét tuyển từ kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực.

Không khí tại điểm thi trường Đại học Khoa học tự nhiên.

Năm nay, số lượng các trường sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển cũng tăng đáng kể. Ngoài các trường thành viên nằm trong khối ĐHQG TP.HCM, có hơn 20 trường cũng dùng kết quả ĐGNL của ĐHQG TP.HCM để tuyển sinh như: ĐH An Giang; ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long; ĐH Nguyễn Tất Thành; ĐH Lạc Hồng; ĐH Kinh tế-tài chính TPHCM; ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM,… và rất nhiều trường khác.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin mới nhất