Học đường

Cứ mùa ôn thi đến, sách giáo khoa của dân chuyên Văn lại chi chít kiến thức khiến giới học trò gật gù đồng cảm

Sơn Ca
Chia sẻ

Vốn là dân chuyên Văn lại trúng mùa ôn thi, cô bạn có những cách ghi chú lời giảng của thầy cô ngay trong sách giáo khoa khiến nhiều người nhìn vào thực sự... hoa mắt. 

Môn Văn học đối với nhiều người quả thực là nỗi ám ảnh bởi khối lượng kiến thức quá nhiều, bên cạnh đó, lối phân tích, cảm thụ lại phụ thuộc phần nào vào năng khiếu, vì thế nếu chẳng may ai không có năng khiếu về môn học này sẽ rất dễ chán nản và tâm trạng cũng chẳng thiết tha gì.

Thế nhưng, trái lại với trường hợp nói trên, với những ai có niềm đam mê với môn học này lại cảm thấy từng câu, từng chữ đều rất nhiều ý nghĩa, mỗi khi phân tích chỉ lo sợ không đủ thời gian để ghi chép lại.

Đó cũng là trường hợp của cô bạn sau đây, vốn là dân chuyên Văn, cô bạn có những cách ghi chép lời giảng của thầy cô khiến nhiều người… thực sự hoa mắt.

Huyền Trang/ Group Trường Người Ta

Trong hình ảnh cho thấy, nữ sinh ghi chú lại ý nghĩa của từng câu chữ, thậm chí là từng từ trong bài thơ “Việt Bắc” trong sách giáo khoa. Không những vậy, điểm sơ qua, trang sách này cũng có vài màu mực, hết ghi chú bằng bút chì, cô nàng chuyển sang bút bi rồi “note” lại bằng cả bút màu.

Ngay sau khi hình ảnh đăng tải đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, hơn 44.000 lượt thích dành cho bức ảnh đặc biệt này. Bên cạnh đó, nhiều người cũng để lại rất nhiều những bình luận sau khi bắt gặp hình ảnh này.

Khánh Linh bình luận: “Mình chuyên văn nhưng sách mình toàn vẽ hoa lá cành và luyện chữ kí thôi nha”.

Nguyễn Thị An Giang viết: “Thực ra, chẳng cần chuyên văn đâu, cứ mùa ôn thi đến, sách của mình cũng chi chít chữ như này”.

Ta Phuong Anh bình luận: “Thấy hình ảnh tớ của những ngày gần thi”.

Bún Mắm Kim Ngân viết: “Em không chuyên văn nhưng cuốn sách của em nó cũng đáng sợ lắm”

Bên cạnh đó, nhiều thành viên cũng “khoe” những trang sách dày đặc những kiến thức mà bản thân từng ghi chú khi kỳ ôn thi ập đến:

Ảnh: Bé Khóm

Ảnh: Vũ Đức Trung

Ảnh: Dương Dương

Ảnh: Thùy Linh Nè

Ảnh: Thanh Ngân

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất