Học đường

Quy định gây tranh cãi của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Phạm điểm liệt thi cuối kỳ cả học phần bị hạ điểm

Tổng hợp
Chia sẻ

"Nếu điểm giữa kỳ của 1 sinh viên là 9.5 nhưng điểm thi cuối kỳ chỉ có 2.5, theo quy định mới của trường, điểm học phần của của sinh viên vẫn chỉ là 2.5 điểm", Nhà trường giải thích cách tính điểm mới.

Bắt đầu từ học kỳ 2, năm học 2018 - 2019, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM áp dụng cách tính điểm đánh giá bộ phận, điểm học phần như sau:

Nếu điểm thi cuối kỳ của học phần đạt dưới 3, nhỏ hơn điểm tổng kết tính từ các điểm đánh giá bộ phận (kể cả điểm thi cuối kỳ), thì lấy điểm thi cuối kỳ làm điểm học phần.

Trao đổi với Trí thức trẻ, Đại diện nhà trường giải thích: Nếu điểm giữa kỳ của 1 sinh viên là 9.5 nhưng điểm thi cuối kỳ chỉ có 2.5, theo quy định mới của trường, điểm học phần của của sinh viên vẫn chỉ là 2.5 điểm.

Đây là 1 biện pháp của nhà trường nhằm hạn chế tình trạng 1 sinh viên có điểm học phần cao sẽ bỏ bê kỳ thi cuối kỳ, không tập trung học hành nữa.

Nguồn: Internet.

Cùng trao đổi với báo Đất Việt, Nhà trường cho biết mục đích của việc điều chỉnh này nhằm nâng cao hơn chất lượng đào tạo của trường. Sinh viên có điểm thi cuối kỳ từ 3.0 trở lên, cách tính điểm học phần vẫn áp dụng theo cách cũ (gồm điểm quá trình cộng điểm thi cuối kỳ chia đôi). Vì vậy quyết định này chỉ tác động tới những sinh viên có điểm thi cuối kỳ dưới 3.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất