Học đường

Quy định cực tróe ngoe khi chỉ vì mặc chân váy để lộ đường cong cơ thể, nữ sinh bị phạt cấm đến trường học

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Chiếc váy ngang đầu gối của hai nữ sinh bị nhà trường đánh giá là quá bó, để lộ đường cong cơ thể và sẽ khiến những bạn học sinh khác mất tập trung. Nhà trường khuyên các bạn nữ nên mặc váy dài đến cẳng chân.

Sự việc trân xảy ra đối với 2 nữ sinh Ellie Porter-Smith và Jasmin Stacey (đều 15 tuổi và theo học ở trường Hounsdown, hạt Hampshire, Anh). Theo sự đánh giá của giáo viên, trang phục của các em không phù hợp với môi trường học đường. Hiệu trưởng Julie Turvey và hiệu phó David Veal khuyên cả hai nên mặc những chiếc váy dài đến cẳng chân.

Trong khi nhà trường cho rằng những chiếc váy ngắn đến đầu gối, bó sát gây mất tập trung cho các học sinh khác thì phía phụ huynh của các em lại phản đối gay gắt khi tin rằng, bộ trang phục này chỉ khiến con em họ trông mảnh mai hơn. Bất chấp lời giải thích này, nhà trường vẫn yêu cầu phụ huynh mua váy mới cho con mặc ngày hôm sau. Nếu không làm như vậy, nữ sinh có thể bị cấm không được đến trường học.

Chiếc váy bó của nữ sinh bị cho là không phù hợp với quy định của trường học.

Đây là bộ trang phục đã khiến cả 2 nữ sinh vướng vào rắc rối bị tách khỏi nhau và bị cấm túc.

Được biết, vì việc này mà nhà trường đã yêu cầu cả giáo viên đi mua váy cùng Ellie - một trong 2 nữ sinh bị phê phán vì trang phục lộ đường cong. Nữ sinh đã thử qua khá nhiều mẫu nhưng vẫn không chọn được trang phục thật sự vừa vặn trong khi Ellie đang cần tập trung học tập để chuẩn bị cho kỳ thi.

Sau trải nghiệm tìm váy bất thành cùng giáo viên, hai nữ sinh được phụ huynh tự lựa chọn trang phục mới. Tuy nhiên, bộ váy mới bị vướng đường xẻ phía sau không đúng với quy tắc. Các bà mẹ đề nghị khâu lại nhưng giáo viên vẫn không chấp nhận.

16 ngày sau khi rắc rối xảy ra, hai nữ sinh vẫn chưa mặc đúng trang phục. Vì thế, họ bị tách khỏi nhau và bị cấm túc.

Phát ngôn viên của trường Hounsdown cho biết, nếu học sinh ăn vận trang phục không đúng quy chuẩn, nhà trường sẽ liên lạc với phụ huynh để yêu cầu thay thế. Trong trường hợp trên, phía nhà trường đã rất nhiệt tình khi cử cả nhân viên cùng đi đến cửa hàng để giúp học sinh đáp ứng chính sách đồng phục thống nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất