Học đường

Vụ cắt xén phần ăn của học sinh chưa lắng xuống, trường Quốc tế Việt Úc tiếp tục để nhiều học sinh nôn ói sau giờ cơm trưa

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau bữa trưa ngày 20/9, khoảng 12 học sinh lớp 3.4 (cơ sở Sala) có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Các em được chăm sóc sức khỏe tại trường. Đến cuối giờ chiều, khi phụ huynh đón con, các bé đều bình thường, sức khỏe ổn.

Sau vụ việc phụ huynh tố cắt xén phần ăn tại trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở Sala, TP.HCM), mới đây, trường học này tiếp tục bị phụ huynh bức xúc về việc nhiều học sinh bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm trưa hôm 20/9.

Trao đổi với Zing.vn, anh Q.H. (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết tối 20/9, con trai anh kể nhiều bạn trong lớp bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm trưa tại trường.

“Tôi hỏi con thì được biết hơn nửa học sinh lớp 3.4 bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm trưa. Con tôi không bị vì cháu xuống sau và không ăn món trứng”, phụ huynh này cho hay.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) cơ sở Sala (quận 2, TP HCM). Ảnh: PLO.

Trao đổi với Zing.vn sáng 23/9, đại diện trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS), xác nhận sau bữa cơm trưa 20/9, khoảng 12 học sinh lớp 3.4 (cơ sở Sala) có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Các em được chăm sóc sức khỏe tại trường. Đến cuối giờ chiều, khi phụ huynh đón con, các bé đều bình thường, sức khỏe ổn.

Cùng trao đổi với VTC News, Đại diện trường cũng cho biết, sau khi truy xuất lại quá trình chế biến thức ăn qua camera, đơn vị nhận thấy tất cả quy trình đều bình thường.

Đến 16h ngày 20/9, VAS gửi toàn bộ thông tin và mẫu xét nghiệm đến cơ quan xét nghiệm an toàn thực phẩm TP.HCM nhưng do chiều muộn, thứ 7 và chủ nhật các cơ quan xét nghiệm thực phẩm không làm việc, nên sáng ngày 23/9 đơn vị mới gửi thông tin đó đi. Các cơ quan kiểm nghiệm thực phẩm họ thông báo đến đầu tháng 10 sẽ trả kết quả về cho bên trường.

Sau khi sự việc xảy ra, VAS đã hỏi han tình hình học sinh qua phụ huynh và được biết 2 em bị cảm, sốt từ trước, còn 1 trong 4 học sinh bị nôn có thể do hội chứng đám đông.

Sự việc học sinh ói mửa sau bữa trưa tại Trường Quốc tế Việt Úc rơi vào đúng thời điểm phụ huynh bức xúc tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Khẩu phần ăn của học sinh khiến phụ huynh vô cùng bức xúc vì nghi bị nhà trường cắt xén. Ảnh: báo Giáo dục Việt Nam

Theo đó, phần cơm của con chị chỉ bao gồm 4 món: 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, ít su su xào, canh bắp cải và miếng dưa hấu.

Trao đổi với VNE, phụ huynh này cho biết có hai con theo học lớp 3 và 6 tại cơ sở này, mức tiền ăn trung bình mỗi ngày 120.000-140.000 đồng cho ba bữa sáng, trưa và xế chiều. Một số phụ huynh thấy con than đói khi được đón về buổi chiều, nên hẹn nhau “lên trường thăm con giờ ăn trưa” để tìm hiểu, phát hiện sự việc.

Qua tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên Trường Quốc tế Việt Úc khiến phụ huynh bức xúc và phải lên tiếng tố cáo. Trước đó, vào tháng 5/2019 vừa qua, một phụ huynh ở quận 7 chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh giòi xuất hiện trong suất ăn trưa của con gái học lớp 10 tại cơ sở Sunrise.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, nhân viên bếp ăn đã đổi cho suất khác nhưng vẫn không thể làm hài lòng các bậc phụ huynh.

Theo báo Kiến Thức, ngoài các lùm xùm trên, đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho rằng trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thu tiền ăn khá cao so với quy định bữa ăn tiêu chuẩn cho học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT.

Theo bộ thực đơn tiêu chuẩn dành cho học sinh tiểu học được Bộ GD&ĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia thẩm định, một bữa ăn gồm ăn trưa và ăn xế, đầy đủ dinh dưỡng, đúng chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, khoảng 30.000 đồng/ngày. Thế nhưng, theo thông tin phản ánh thì tại trường Quốc tế Việt Úc, mức thu tiền ăn của học sinh là hơn 100.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, học phí trường Dân lập Quốc tế Việt Úc được xếp vào hạng “cao ngất ngưởng” với các trường nằm rải rác ở các quận trên địa bàn TP HCM, và chỉ có thể dành cho con nhà “siêu giàu” theo học.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất