Học đường

Quế Ngọc Hải - Đội trưởng ghi bàn vào lưới Yemen đêm qua: Cô giáo chủ nhiệm từng khuyên nghỉ đá bóng vì… học quá giỏi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đến năm lớp 9 cô giáo chủ nhiệm của Hải gọi cho gia đình nói rằng nên cho Hải về đi học văn hóa thì tốt hơn vì cậu học quá giỏi Toán, cho đi đá bóng thì uổng phí. Tuy nhiên, giữa chuyện học hành và bóng đá, Quế Ngọc Hải đã chọn vế thứ 2, đúng với sở trường và đam mê của anh.

Trong trận đấu Việt Nam - Yemen khuôn khổ giải VCK Asian Cup diễn ra tối 16/1, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 nhờ pha lập công của tiền vệ Quang Hải và thủ quân Quế Ngọc Hải.

Sau bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải ở hiệp 1 trận đấu, tiếp tục ở phút 65, Văn Đức bị phạm lỗi trong vùng cấm mang về quả 11 m cho đội nhà. Quế Ngọc Hải (1993) tận dụng cơ hội để ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Ngay sau cú sút đẹp mắt đem về bàn thắng cho nước nhà, cầu thủ 25 tuổi này một lần nữa trở thành cái tên được cổ động viên nước nhà săn lùng. Bên cạnh quá trình gắn bó với bóng đá Việt Nam, Quế Ngọc Hải còn khiến người hâm mộ chú ý bởi trình độ học vấn đáng nể của anh.

Cô giáo nói rằng nên cho Hải đi học văn hóa vì quá học giỏi môn Toán, đi đá bóng uổng phí

Theo trang SPORT5, Quế Ngọc Hải bắt đầu tập luyện bóng đá chuyên nghiệp từ năm 10 tuổi khi gia nhập lò đào tạo CLB Sông Lam Nghệ An. Ở tuổi 19, tài năng của anh sớm được bộc lộ và tỏa sáng khi được thi đấu chính thức và vinh dự trở thành thủ quân của đội bóng.

Mặc dù được đào tạo bóng đá là chủ yếu, thế nhưng đến năm lớp 9 cô giáo chủ nhiệm của Hải vẫn gọi cho gia đình nói rằng nên cho Hải về đi học văn hóa thì tốt hơn vì cậu học giỏi toán, cho đi đá bóng thì uổng phí.

Hải gây ấn tượng với người hâm mộ vì quá học giỏi môn Toán.

Đây cũng chính là định hướng của gia đình Quế Ngọc Hải, bố mẹ anh luôn mong muốn anh trở thành một Cử nhân Đại học chứ không trở thành cầu thủ bóng đá.

“Chúng tôi cũng hỏi con xem ý định như thế nào, nhưng Hải quyết tâm lắm, tôi cũng tin tưởng nên không can thiệp”, ông Hùng, bố của Ngọc Hải chia sẻ với trang này.

Tuy nhiên, giữa chuyện học hành và bóng đá, Quế Ngọc Hải đã chọn vế thứ 2, đúng với sở trường và niềm đam mê.

Dù trong học tập hay sự nghiệp sân cỏ, Hải đều nỗ lực hết mình 

Cùng chia sẻ với Trí Thức Trẻ, chú Hùng (bố của Quế Ngọc Hải) cho biết, sau khi tham gia giải bóng đá Nhi đồng khi còn học lớp 5, Hải Quế chính thức được lò đào tạo CLB SLNA chiêu dụ. Tại CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA), Ngọc Hải lại thể hiện được tài năng thiên bẩm cũng như sự chăm chỉ, quyết tâm của mình nên được các HLV đánh giá cao.

Trong tập luyện ở sân cỏ, Quế Ngọc Hải được đánh giá cao bởi sự chăm chỉ, quyết tâm cao độ.

“Hải có một thằng bạn thân lắm, chơi bóng hay hơn nhưng lại nhỏ con nên sau khi vào lò vài năm thì phải quay về đi học tiếp. Thấy bạn như vậy, thằng bé lo sợ nên chiều nào cũng đi bơi với tập xà đơn cho dài người ra. Hồi đó thấy Hải với Công Phượng hay tập cùng nhau, chăm lắm.

Lò đào tạo thì càng lên người ta càng lọc theo hình chóp, chỉ giữ lại những người tốt nhất, bạn bè có đứa chơi bời, có đứa yêu đương mà phải về. Hải thì chỉ thế, trầm, ít nói, chỉ biết luyện tập“, chú Hùng chia sẻ với báo này.

Xứng đáng với vai trò đội trưởng mà HLV Park Hang Seo giao phó

Nếu nhắc tới Quế Ngọc Hải của trước kia rất nhiều người hâm mộ không hình dung ra một chàng cầu thủ với những pha bóng có phần thô bạo.Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải của hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều, không còn bốc đồng và nóng tính như trước, trái lại, anh ngày càng bình tĩnh khuyên can đồng đội, nói chuyện với trọng tài và nhẹ nhàng vỗ vai động viên Xuân Trường lúc đồng đội bị thay ra.

Không những vậy, Quế Ngọc Hải hiện tại còn là người đội trưởng khéo léo và gắn kết được đồng đội của mình trên sân cỏ qua những hành động nhỏ. Hải chính là người chủ động chạy vào cabin huấn luyện lấy chiếc áo đấu của Văn Toàn để cùng đồng đội tri ân người anh em không thể ra sân trong trận gặp Campuchia.

Quế Ngọc Hải hoàn toàn xứng đáng với tấm băng đội trưởng.

Trong một lần khác, sau khi kết thúc trận bán kết gặp Philippines trên sân Mỹ Đình, một cổ động viên quá khích đã lao xuống sân ăn mừng với các cầu thủ và bị lực lượng an ninh giữ lại. Chính Quế Ngọc Hải đã chủ động nói với lực lượng an ninh không đưa ra hình phạt với CĐV này, thậm chí anh còn trao cho CĐV này một cái ôm khiến nhiều người xúc động.

Bấy nhiêu hành động trên chỉ là số ít minh chứng cho sự chín chắn của Quế Ngọc Hải trong lối chơi bóng cũng như trưởng thành trong lối suy nghĩ, chính ảnh đã tự điều chỉnh, tự thay đổi bản thân để tự mình hoàn thiện hơn. Thật không quá lời khi nói rằng, Quế Ngọc Hải hiện là cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn tại tuyển Việt Nam và tấm băng đội trưởng được trao cho anh hoàn toàn xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất