Học đường

Quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung: 'Một số phần tử phản động ra sức tuyên truyền hòng thay đổi tư tưởng em…'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trần Thế Trung cho biết cuộc sống của nam sinh này có nhiều thay đổi sau khi giành ngôi vô địch vì có nhiều người quan tâm hơn. Thậm chí, một số phần tử phản động ra sức tuyên truyền hòng thay đổi tư tưởng của nam sinh này.

Vừa qua, trong trận chung kết Olympia 2019 đã tìm ra ngôi vị quán quân thuộc về thí sinh Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An). Đây không chỉ là niềm vui của riêng thí sinh này mà còn là niềm tự hào của gia đình, của trường Phan Bội Châu và của toàn người dân Nghệ An.

Thế Trung là đại diện đầu tiên của tỉnh Nghệ An trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 19 năm qua.

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, mới đây, chia sẻ tại cuộc tọa đàm Giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hiện nay do Báo điện tử Đảng Cộng sản, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức, Trần Thế Trung cho biết cuộc sống của nam sinh này có nhiều thay đổi sau khi giành ngôi vô địch vì có nhiều người quan tâm hơn.

Theo quán quân Olympia năm 2019, có nhiều bạn muốn lấy em làm động lực, mong em chia sẻ kinh nghiệm học tập, song cũng có nhiều người chú ý và soi xét những hành động, lời nói của em.

“Thậm chí là trên trang cá nhân trên mạng xã hội của em có một số phần tử phản động cũng vào theo dõi và biết được em là một người có bản lĩnh chính trị tư tưởng khá là vững vàng thì chúng cũng ra sức tuyên truyền hòng thay đổi tư tưởng của em”, Trung nói, và chia sẻ thêm: “Thực sự em cũng thấy cuộc sống không hề đơn giản như trước kia nữa”.

Quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung chia sẻ tại buổi tọa đàm. Ảnh; báo Thanh Niên

Theo Vietnamnet thông tin, khi trả lời câu hỏi về dự định sau khi học tập tại Úc, Trung cho biết đã nhận được rất nhiều câu hỏi này sau khi giành ngôi vô địch tại “Đường lên đỉnh Olympia 2019”.

Trung chia sẻ việc ở lại nước Úc hay quay trở về Việt Nam là quyền lựa chọn của mỗi người. “Nhiều quán quân cảm thấy ở lại có điều kiện để sinh sống, phát triển khả năng của mình và đóng góp nhiều hơn cho nhân loại thì việc ở lại cũng là chuyện tốt”.

Tuy nhiên, với cá nhân Trung, em quyết định trở về vì cảm thấy rất gắn bó với đất nước Việt Nam và ngành học của em khi trở về có thể tiếp tục phát huy tốt trên đất nước mình.

“Trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay, báo chí truyền thông vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng dư luận. Em nghĩ, với khả năng của mình, sau khi học xong ở Úc, em có thể quay trở về Việt Nam để giúp cho một số tờ báo địa phương hoặc có thể xin làm ở các các đài truyền hình để tiếp tục được cống hiến, đóng góp công sức ngay trên chính mảnh đất quê hương mình”, Trung chia sẻ, theo ghi nhận của Vietnamnet.

Cũng tại buổi tọa đàm, quán quân Olympia cho biết, cậu bạn có niềm đam mê với môn Lịch sử ngay từ khi còn nhỏ, đồng thời, bố chính là người hỗ trợ Trung về kiến thức Lịch sử cũng như tiếp thêm đam mê cho Trung với môn học này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất