Học đường

Xúc động lời nhắn của quán quân Đường lên đỉnh Olympia Trần Thế Trung gửi người chị gái đã khuất

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Trong trận Chung kết Olympia 2019, Quán quân Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An) chia sẻ rằng bản thân muốn giành vòng nguyệt quế để hoàn thành ước mơ ngày nhỏ của người chị đã khuất.

Giữ được phong độ xuất sắc ở hầu hết các phần thi, chàng trai đến từ Trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), Trần Thế Trung đã chinh phục thành công vòng nguyệt quế vinh quang của trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019 với 245 điểm.

Trong những cuộc thi trước, Thế Trung từng chia sẻ với chương trình sẽ giành vòng nguyệt quế cho người đặc biệt, đó là người chị gái đã khuất của mình. Chị gái là người cùng Thế Trung xem chương trình Olympia từ khi còn rất nhỏ.

Trong những giây phút cuối phần thi, Thế Trung chia sẻ: “Chị ơi, cuối cùng em cũng đã được đứng trên sân khấu của trận chung kết năm thứ 19, đó là ước mơ mà chị từng nói với Trung ngày xưa. Em đã đạt được ước muốn của mình dù kết quả có ra sao. Cảm ơn chị luôn truyền cảm hứng cho Trung”.

Trần Thế Trung chia sẻ rằng muốn giành vòng nguyệt quế cho chị gái đã khuất của mình

Khi được MC Diệp Chi công bố chiến thắng đã thuộc về Thế Trung, cậu vỡ oà trong sung sướng và ôm lấy những thí sinh khác “Cảm ơn các bạn đã cho tôi một trận đấu tuyệt vời”. Khán giả vô cùng xúc động khi biết Trung muốn giành chiến thắng này cho người chị đã khuất. Bốn Thí sinh ôm nhau khóc, nhiều cổ động viên cũng ôm mặt khóc nức nở.

Thế Trung là đại diện đầu tiên của tỉnh Nghệ An trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 19 năm qua.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia kết thúc với kết quả như sau: Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An đã giành vòng nguyệt quế với số điểm chung cuộc là 245 điểm. Về thứ nhì là Nguyễn Hải Đăng, học sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa với 210 điểm . Hai giải ba cùng thuộc về Đoàn Nam Thắng với 200 điểm Trường THPT chuyên Nguyễn Du - Đăk Lăk và Nguyễn Bá Vinh với 120 điểm chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ.

Video Quán quân Đường lên đỉnh Olympia gửi lời nhắn xúc động tới người chị đã khuất. Nguồn: VTV

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin mới nhất