Học đường

Quá thiếu tiền, nữ sinh đại học 2 lần đi phẫu thuật, bán 29 trứng để kiếm hơn 200 triệu đồng

Lệ Chi
Chia sẻ

Một nữ sinh ĐH ở TP Vũ Hán (Trung Quốc) cho biết mình đã trải qua 2 lần phẫu thuật, bán tổng cộng 29 "quả" trứng và nhận về 60.000 tệ, tương đương 208 triệu đồng.

Thông tin này được đăng tải trên trang SCMP và hiện tại, đang nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Một nữ sinh giấu tên từng 2 lần làm phẫu thuật bán trứng cho hay, các quảng cáo, mời gọi nữ sinh bán trứng được dán công khai tại KTX, xóm trọ sinh viên.

Theo đó, 1 lần bán trứng, nữ sinh cần bỏ ra ít nhất 12 ngày. Tuy nhiên, họ cũng sẽ nhận về khoản thù lao hậu hĩnh từ 10.000 - 50.000 tệ (tương đương 35 - 175 triệu đồng).

Việc bán trứng, tinh trùng, phôi thai là điều bị nghiêm cấm tại Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Theo SCMP, “chợ đen' mua bán trứng hình thành trong bối cảnh tỷ lệ hiếm muộn tại Trung Quốc không ngừng gia tăng. Theo số liệu chính thức từ cơ quan Dân số Trung Quốc, tỷ lệ phụ nữ (đã kết hôn) hiếm muộn vào khoảng 10 - 15%, tăng 3% so với cách đây 2 thập kỷ. Thống kê từ năm 2017 cũng đã chỉ ra, tỷ lệ hiếm muộn ở Trung Quốc là 2.700 trường hợp trên mỗi 100.000 phụ nữ.

Dù luật pháp nghiêm cấm việc mua bán trứng nhưng một số nữ sinh vì hoàn cảnh khó khăn vẫn bất chấp tất cả. Đơn cử như trường hợp của nữ sinh ở Vũ Hán, vì thiếu nợ, cô đã trải qua 2 lần phẫu thuật, bán tổng cộng 29 “quả” trứng và nhận về 60.000 tệ, tương đương 208 triệu đồng.

“Lần đầu tiên bán trứng ở Thượng Hải. Lúc đó, tôi được tiêm thuốc chống viêm 3 ngày trước khi phẫu thuật. Lần thứ hai ở Vũ Hán thì cách 4 ngày. Số tiền bán trứng, tôi dùng để trả nợ” - nữ sinh kể.

Ngày càng có nhiều nữ sinh bị dụ dỗ tham gia bán trứng. Ảnh minh họa.

Vì bán trứng trái phép nên toàn bộ việc thăm khám, phẫu thuật của cô đều diễn ra tại cơ sở y tế trái phép, tiềm ẩn nhiều rủi do.

Bên cạnh đó, bản thân việc bán trứng cũng đem lại rất nhiều hậu quả nhãn tiền. Bởi thông thường cơ thể phụ nữ sản sinh ra 1 trứng/tháng. Tuy nhiên, vì đảm bảo sẽ lấy được trứng, các cơ sở y tế sẽ cho nữ sinh dùng thuốc kích trứng rồi tiến hành phẫu thuật mà không cần gây mê. Loại thuốc này có thể có tác dụng phụ như thay đổi tâm trạng, nôn mửa và tăng nguy cơ sảy thai về sau.

Năm 2017, dư luận Trung Quốc từng hoang mang khi một thiếu nữ ở Quảng Đông suýt mất mạng do bán trứng với giá 15.000 tệ (~52 triệu đồng).

Được biết, những người tham gia bán trứng đều là nữ sinh có ngoại hình khá, thông minh. Các nữ sinh này nhiều người đã biết về hậu quả của việc bán trứng nhưng vẫn bất chấp an toàn tính mạng và sức khỏe sinh sản để kiếm tiền trái pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin mới nhất