Học đường

Nữ sinh với đôi mắt 2 màu ấn tượng được ĐH Nha Trang hỗ trợ việc làm thêm, miễn phí ở KTX 4 năm học

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Nhà trường biết em có hoàn cảnh khó khăn nên đã tuyển em vào làm cộng tác viên hỗ trợ cho đội tư vấn tuyển sinh và hỗ trợ thí sinh nhập học. Trường còn cho em ở miễn phí ký túc xá trong 4 năm học và hỗ trợ em làm thêm trong trường, không phải làm thêm ở ngoài nữa", nữ sinh Sa Pa chia sẻ.

Thạch Thị Sa Pa, cô gái nổi tiếng từng xuất hiện trong nhiều bộ ảnh vì sở hữu đôi mắt 2 màu, vừa trúng tuyển Trường Đại học Nha Trang, ngành ngôn ngữ Anh.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, cô gái Thạch Thị Sa Pa cho biết, cô bạn thi được 17,5 điểm 3 môn toán, vật lý và tiếng Anh.

Thạch Thị Sa Pa là con gái thứ 6 trong một gia đình có 7 người (3 trai, 4 gái) ở làng gốm Bàu Trúc, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Ở quê của Sa Pa, duy nhất cô sở hữu đôi mắt hai màu như vậy.

Cha Sa Pa có đôi mắt xanh, ông làm thợ mộc, mẹ Sa Pa sở hữu đôi mắt màu đen, làm gốm truyền thống trong làng, các anh chị học hết lớp 12 rồi đi làm, người em gái út đang học lớp 6, nên đến thời điểm này Sa Pa là người đầu tiên trong gia đình đậu đại học. Cô em gái út của Sa Pa cũng giống cha, sở hữu cả hai bên mắt màu xanh.

Nữ sinh Thạch Thị Sa Pa vừa trúng tuyển Đại học Nha Trang. Ảnh: báo Tuổi Trẻ Online.

Thấu hiểu được nghề làm gốm truyền thống rất cực khổ, nhưng thu nhập không cao, Sa Pa muốn thay đổi điều đó.

“Có lúc em mong muốn trở thành một bác sĩ, có khi ước mơ đó là trở thành một nhiếp ảnh, song cha mẹ em đã già yếu, kinh tế gia đình cũng khó khăn, em đã chọn học ngành ngôn ngữ Anh để có thể sớm đi làm hơn, giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn. Em muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch, để nhiều du khách nước ngoài thêm yêu mến làng gốm Bàu Trúc hơn”, cô gái Chăm nói.

Sa Pa gây ấn tượng với đôi mắt 2 màu. Ảnh: Nguyễn Vũ Phước.

Cùng trò chuyện với báo Tuổi Trẻ, Sa Pa cho biết, sau khi thi THPT quốc gia xong, cô bạn đã ra Nha Trang xin làm phục vụ ở quán cà phê gần Trường ĐH Nha Trang với mức lương 3 triệu đồng/tháng.

“Hôm nay sau khi trúng tuyển, nhà trường biết em có hoàn cảnh khó khăn nên đã tuyển em vào làm cộng tác viên hỗ trợ cho đội tư vấn tuyển sinh và hỗ trợ thí sinh nhập học. Trường còn cho em ở miễn phí ký túc xá trong 4 năm học và hỗ trợ em làm thêm trong trường, không phải làm thêm ở ngoài nữa”, Sa Pa tâm sự.

Nói về đôi mắt “lạ” của mình, cô kể: “Hồi còn nhỏ bạn bè trêu chọc, nói đôi mắt em giống mèo. Sau này lớn lên thành quen. Nhiều người thấy mắt em lạ còn chụp hình nên em thấy vui. Cũng vì vậy mà nhiều người biết đến em. Đôi mắt của em trời cho sao em biết vậy. Nguồn gốc đôi mắt này do ông cố em là người Pháp, lấy bà cố là người Chăm”.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất