Học đường

Nữ sinh mất cha, mẹ bị ung thư đã đến ĐH Dược Hà Nội nhập học

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong thời gian ôn thi đại học, Thủy cùng lúc nhận được hung tin cả bố và mẹ đều mắc bệnh ung thư, nhưng cố nén nỗi đau, vượt lên hoàn cảnh, em đã đỗ vào Trường ĐH Dược Hà Nội.

Theo báo Vietnamnet thông tin, sáng 27/8, Hồ Thị Thủy (Hà Tĩnh) đã đến làm thủ tục nhập học Trường ĐH Dược Hà Nội.

Trước đó, trong thời gian ôn thi đại học, Thủy cùng lúc nhận được hung tin cả bố và mẹ đều mắc bệnh ung thư, nhưng cố nén nỗi đau, vượt lên hoàn cảnh, em đã đỗ vào Trường ĐH Dược Hà Nội.

Vừa nhận được tin đỗ đại học ngành dược, chưa kịp vui thì Thủy lại gánh nỗi đau bố mất. Chịu tang bố, mẹ lại mang trong mình căn bệnh ung thư, Thủy đã suy nghĩ đến việc tạm gác lại giấc mơ học Đại học vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Sáng ngày 27/8, Thủy đã đến ĐH Y Dược và làm thủ tục nhập học.

Khi biết được câu chuyện về hoàn cảnh của Thủy qua báo chí, nhiều người đã động viên cả về tinh thần và vật chất để em có tiền đi học. Đó cũng là động lực để em quyết định lên đường nhập học Trường ĐH Dược Hà Nội.

Không giấu được niềm hạnh phúc, trao đổi với báo Dân Trí, em Thủy xúc động nói: “Nếu không có cộng đồng, mọi người thì có lẽ giấc mơ của em đã phải dừng lại. Em sẽ luôn khắc ghi và hứa sẽ quyết tâm học tốt để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, cộng đồng”.

Thủy cũng cho biết thêm, sau khi ổn định chỗ ở, nơi học thì sẽ đi làm thêm để kiếm tiền trang trải chi phí học tập.

Được biết, những năm tháng học THPT, trong nhiều năm liền, Thủy luôn là học sinh xuất sắc, 2 năm lớp 10 và 11 đạt danh hiệu Học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa qua, Thủy đạt 24,7 điểm khối A (Toán 9,2; Vật lý 7,25; Hóa học 8,25). Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Kỹ thuật Quân sự song thiếu một điểm. Thủy sau đó làm hồ sơ xét tuyển bổ sung vào ĐH Dược Hà Nội và trúng tuyển.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất