Học đường

Nữ sinh Phú Yên xinh đẹp, đa tài và cơ duyên trở thành sinh viên của Học viện Tòa án

Nhật Minh
Chia sẻ

Vừa xinh đẹp lại vừa đa tài, Trần Lê Vân chắc hẳn là cô gái không còn quá xa lạ đối với cộng đồng sinh viên nói chung cũng như là sinh viên của Học viện Tòa án nói riêng.

Những cô nàng ngành luật luôn được mọi người đùa vui rằng khô khan, cọc cằn. Điều này được đánh giá dựa trên tính chất công việc cũng như nội dung học của một trong những chuyên ngành “khó nhằn” bậc nhất này. Thế nhưng có lẽ nhiều người phải suy nghĩ lại sau khi xem qua loạt những khoảnh khắc đáng yêu cùng những chia sẻ vô cùng trưởng thành của 9X Trần Lê Vân, nữ sinh đến từ Học viện Tòa án.

9X Trần Lê Vân chính là một trong những “bóng hồng” của ngành luật

Theo đó, Lê Vân là một trong những “bóng hồng” của Học viện Tòa án nói riêng cũng như cộng đồng sinh viên ngành luật nói chung. Với loạt những khoảnh khắc đáng yêu nhưng cũng đầy nét tinh tế, quyến rũ, nữ sinh đã “đốn tim” biết bao cư dân mạng, đặt biệt là nhiều chàng trai sau khi nhiều hình ảnh của cô bạn được chia sẻ trên nhiều diễn đàn trai xinh gái đẹp của sinh viên.

Những hình ảnh của Lê Vân đã “đốn tim” không ít anh chàng

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất miền Trung - tỉnh Phú Yên, thế nhưng cô nàng lại quyết định gắn bó với một môi trường học tập hoàn toàn xa lạ và không kém phần khắc nghiệt nơi thủ đô của đất nước - Hà Nội. Lê Vân hiện đang là sinh viên năm ba của Học viện Tòa án chuyên ngành Luật. Nữ sinh cho biết do tính chất của ngành học cũng như của trường nên hiện tại Vân đang sinh sống và học tập trong ký túc xá của học viện.

Yêu thích ngành Luật từ nhỏ nên khi còn bé, Vân đã có những nhận thức riêng cho mình về ngành học vốn được nhiều người biết đến là khô khan này. Vân cũng cho biết thêm, nữ sinh mong muốn đóng góp một phần công sức của mình cho đất nước, đặt biệt là câu châm ngôn “Sống và làm theo Hiến pháp, Pháp luật” giúp Lê Vân càng có thêm nguồn động lực hơn trên chính con đường mà mình đã và đang đi.

Ngay từ nhỏ, Lê Vân đã có niềm đam mê mãnh liệt với ngành luật

Chia sẻ về quyết định theo học tại Hà Nội thay vì một thành phố gần với quê nhà Phú Yên hơn, Vân cho biết: “Thực sự khi có mong muốn được học Luật, mình cũng chọn cho bản thân ngôi trường mà mình muốn vào nhất, đó chính là là ĐH Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Chính mình cũng đã nuôi dưỡng ước mơ từ lớp 9 lên cuối năm học lớp 12. Nhưng có lẽ là “cơ duyên“ hoặc cũng có thể là “nghề chọn người” nên khi biết được thông tin tuyển sinh đào tạo đại học ngành Luật của Học viện Tòa án, mình đã mong muốn được học trong môi trường này.

Và ước mơ lúc này của mình cũng cụ thể hơn, nếu trước đây là đam mê với luật học thì giờ đây bản thân mình lại muốn mình có thể trở thành người “cầm cân nảy mực” trong tương lai. Mình cảm nhận như càng lớn, con đường và ước mơ của mình cũng càng được cụ thể hơn nên việc học tại Học viện Tòa án chính là một trong những bước đi vững chắc nhất để biến ước mơ của mình thành sự thật”, Lê Vân vui vẻ kể về quá trình theo đuổi đam mê của bản thân.

“Cơ duyên” đã đưa nữ sinh này đến với Học viện Tòa án thay vì một trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Một điều đặc biệt hơn chính là cô nàng đậu vào Học viện Tòa án với số điểm khối A cao ngất ngưỡng - 27,5 điểm. Ngoài số điểm xét tuyển đầu vào đáng mơ ước, Lê Vân còn là một sinh viên năng nổ trong nhiều hoạt động học tập cũng như sinh hoạt tại trường. Nữ sinh là thành viên của CLB Nhiếp ảnh, CLB Học Thuật, Top 20 Charm of law - Duyên dáng nữ sinh ngành Luật Hà Nội. Bên cạnh đó, 9X còn đảm nhận vai trò MC, tham gia dẫn dắt nhiều chương trình của lớp, của trường,…

Thú vị hơn, cô bạn đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay từ năm 18 tuổi, một trong những thành tích mà không phải bạn trẻ nào cũng có thể dễ dàng đạt được.

Cô bạn đến từ Phú Yên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay từ năm 18 tuổi

Sinh sống và học tập xa nhà, lại đang là thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19, Lê Vân cho biết cô bạn cũng gặp không ít khó khăn ở thời điểm hiện tại.

Nữ sinh quê Phú Yên cho biết, ở một vài tuần đầu, khi số ca nhiễm mới dịch COVID-19 tại Việt Nam không ngừng tăng lên, bố mẹ của Lê Vân cũng lo lắng và thường xuyên gọi điện cho con gái để hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như là căn dặn đủ điều. Thế nhưng sau đó thì phụ huynh ở quê cũng phần nào yên tâm bởi những chính sách cũng như cơ chế quản lý sinh viên từ phía Học viện.

Cô bạn chia sẻ, bản thân mình gặp chút ít khó khăn khi dịch bệnh bùng phát

“Khó khăn thì là khó khăn chung của toàn cầu, thế nhưng em nghĩ thì khắc phục những khó khăn mới là một điều quan trọng. Nhờ những quyết định của Ban Giám Đốc mà chúng em có thể yên tâm học tập và sinh hoạt.

Các thầy ở thường hay trêu chúng em là “Sinh viên Tòa án thì phải biết ứng phó với mọi tình huống” nên tuy là hơi bất tiện hơn bình thường nhưng cũng có đầy niềm vui. Chính vì thế, không chỉ riêng mình mà nhiều bạn sinh viên khác cũng luôn tin tưởng vào mọi quyết định của ban lãnh đạo nhà trường và nghiêm chỉnh chấp hành công tác phòng chống dịch COVID-19”, cô bạn hài hước cho biết thêm về khoảng thời gian học online tại ký túc xá của Học viện Tòa án.

Bằng sự nỗ lực của bản thân cũng như sự hỗ trợ từ phía nhà trường, cô cũng như nhiều sinh viên khác dần ổn định và bắt nhịp dần với mọi sinh hoạt cũng như học tập trong khoảng thời gian đặc biệt này

Nguyện vọng của Lê Vân sau khi tốt nghiệp đại học đó chính là có thể làm việc trong hệ thống Tòa án. Để đạt được mơ ước này, sau khi tốt nghiệp cô bạn cho biết sẽ cũng cố những kiến thức mình đã được học ở Học viện và những kiến thức thực tiễn, các kỹ năng sau quá trình thực tập có được, qua đó có thể đứng vào hàng ngũ những người làm công việc “cầm cân nảy mực”, đem lại sự công bằng cho cuộc sống, xã hội ngày nay.

Mơ ước lớn nhất của Lê Vân sau khi tốt nghiệp chính là phục vụ trong ngành Tòa án

Với ước mơ cùng với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân, mong rằng 9X Trần Lê Vân sẽ thật sự thành công với con đường và mơ ước mà bản thân mình đã từng chọn lựa. Từ đó, chính cô nàng cũng sẽ trở thành niềm cảm hứng, thôi thúc cho nhiều cô cậu sinh viên trẻ khác hiện thực hóa niềm đam mê của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất