Học đường

Nữ sinh ‘đi bão’ ăn mừng chiến thắng của U22 Việt Nam nhưng vẫn không quên ‘nhiệm vụ’ học hành

Nhật Minh
Chia sẻ

Mặc dù hòa vào dòng người ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam tại Sea Games 30, thế nhưng cô bạn này vẫn không quên nhiệm vụ được giao – đó chính là làm bài tập về nhà.

Tối 10/12, người dân cả nước đã không khỏi ngất ngây trước chiến thắng lịch sử của đội tuyển U22 Việt Nam tại trận chung kết môn bóng đá nam Sea Games 30 trước Indonesia, qua đó giành được tấm huy chương vàng sau hàng thập kỷ đợi chờ. Nhà nhà, người người cùng hòa chung bài ca chiến thắng, tràn xuống khắp mọi nẻo đường để ăn mừng khiến cho không khí cả nước chẳng khác nào một ngày hội toàn dân.

Và chính các cô cậu học trò cũng không thể nào bỏ qua thời khắc lịch sử ấy của đội tuyển nước nhà. Một số thầy cô thậm chí còn nắm bắt được tâm lý rất tốt bằng việc cho học sinh của mình nghỉ học để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà.

Thế nhưng giữa những “ồn ào” ấy, đâu đó vẫn còn những cô cậu mọt sách, điển hình như trường hợp của cô bạn sau đây. Sau khi đội nhà giành chiến thắng, cô nàng này vẫn tràn xuống đường để ăn mừng, tuy nhiên thay vì đem theo kèn, trống, cờ,… để hòa chung niềm vui cùng với đám đông thì nữ sinh này lại chọn cách mang theo tập, sách, máy tính chỉ để tranh thủ thời gian tắc đường và làm bài tập về nhà.

Hình ảnh cô bạn nữ sinh siêng năng bất chấp hoàn cảnh. Ảnh: Đàm Văn Châu/Group Trường Người Ta

Theo tài khoản đăng tải hình ảnh trên chia sẻ, mặc dù cô bạn này “đi bão” nhưng vẫn không quên thực nhiệm nhiệm vụ cao cả mà mình được giao trước đó, đó chính là làm bài tập về nhà. Chứng kiến hình ảnh độc đáo này, nhiều người đã không thể nhịn được cười trước sự siêng năng bất chấp hoàn cảnh của cô bạn.

Bạn D.D thì bình luận: “Làm gì làm, học hành vẫn là trên hết, đúng chất cháu ngoan Bác Hồ luôn đấy”.

“Chắc có thể là do hoàn cảnh đẩy đưa đấy thôi” - Bạn C.A.B chia sẻ.

Người dùng T.R viết: “Cũng có thể em ấy sợ rằng sáng nay cô sẽ trả bài cả lớp”.

Người dùng N.V.Q hài hước tưởng tượng: “Mấy chú ơi, tránh ra cho con học bài, sắp thi tới nơi rồi các chú ạ!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất