Học đường

Nữ sinh cuối cấp diện áo dài đồng phục gây 'sóng gió' trên mạng nhờ gương mặt đáng yêu như em bé

Tùng Chi
Chia sẻ

Học lớp 12 nhưng luôn bị nhầm là học sinh lớp 9, Trương Thị Diệp Quyên vừa vui, vừa có chút bối rối khi bị các bạn nhỏ hơn tuổi gọi nhầm là em.

Mới đây, một bức ảnh nữ sinh trong đồng phục áo dài khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi lẽ khuôn mặt non nớt của cô bạn được dự đoán là đang học lớp 9. Sự thật thì, nữ sinh này đang học lớp 12 và sở hữu bảng thành tích là học sinh giỏi nhiều năm liền, nổi trội nhất ở môn Văn.

Chủ nhân của bức ảnh đang gây 'sóng gió' vì gương mặt trẻ thơ tên là Trương Thị Diệu Quyên (sinh năm 2001) hiện đang là học sinh trường THPT Lò Vấp 3 (Đồng Tháp). Quyên nói, bức ảnh áo dài được chụp hôm khai giảng 5/9. Cô bạn khá bất ngờ khi ảnh chụp chơi của mình nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cô gái đến từ Đồng Tháp chia sẻ kể từ khi được nhiều người biết đến, cuộc sống cá nhân có bị ảnh hưởng. Cô cũng thận trọng hơn trong công việc, tránh bị mọi người bàn tán không hay về mình.

Bạn bè trêu chọc, nhiều người lạ kết bạn, nhắn tin làm quen,… là những khác biệt mà mình nhận ra. Được khen trẻ thì ai cũng vui, nhưng nhiều lần bị nhận nhầm, phải làm em của người nhỏ tuổi hơn mình thì cũng không tốt cho lắm” - Quyên bẽn lẽn chia sẻ. Những lần như thế, Quyên sẽ nhẹ nhàng giải thích và nói rõ tuổi thật của mình. Tất nhiên, phản ứng của người đối diện luôn là bất ngờ. Nói gì đi nữa, Quyên vẫn cảm thấy may mắn khi sinh ra có chút khác biệt, và khuôn mặt trẻ thơ chính là niềm tự hào nho nhỏ của cô bạn 10X này.

Loạt ảnh áo dài được chụp cùng thời điểm của Diệu Quyên

Ở lớp, Quyên thích học nhất môn Văn, cô bạn cũng từng đạt giải nhì HSG Văn cấp huyện, giải 3 HSG Văn cấp tỉnh năm lớp 9.

Ở lớp, Quyên thích học nhất môn Văn, cô bạn cũng từng đạt giải nhì HSG Văn cấp huyện, giải 3 HSG Văn cấp tỉnh năm lớp 9. Lên cấp 3, điểm tổng kết môn Văn của Quyên luôn đứng top 1 của lớp. “Môn Văn rất thú vị. Môn học này đôi khi khiến mình trở nên bay bổng, lãng mạn và giúp mình hoà nhã hơn với thế giới xung quanh. Mỗi lần học Văn, mình thấy bản thân như hoà vào nó, trở thành nhân vật trong chính những câu chuyện được kể. Từ đó có những cảm nhận và suy nghĩ sâu sắc hơn về cuộc sống” - nữ sinh 10X nói, giọng hồ hởi.

Thời gian rảnh rỗi, Quyên thường đọc sách. Thể loại yêu thích của cô bạn là sách về văn hóa ứng xử. Theo Quyên, việc giao tiếp ứng xử rất quan trọng, muốn thành công thì ngoài kiến thức còn phải ứng xử khéo léo. Cùng với khuôn mặt xinh đẹp, dáng dấp thanh thuần, Diệu Quyên được lòng cả thầy cô lẫn bạn bè. “Mình muốn trao dồi khả năng giao tiếp ứng xử để hoàn thiện bản thân và dễ chạm đến sự thành công hơn” - cô bạn chia sẻ.

Để làm tôn thêm nét trẻ trung, đáng yêu của mình, Quyên thường chọn những trang phục năng động, khỏe khoắn, ưu tiên áo phông, quần jean và giày thể thao. Trong một số hoàn cảnh, cô nữ sinh này cũng có thể 'hô biến' để trở thành một thiếu nữ gợi cảm, có sức hút riêng. Sắp tới, Quyên dự định thi vào trường ĐH Sư phạm TP.HCM để theo đuổi ước mơ trở thành một giáo viên dạy Văn.

Diệu Quyên nổi bật dù chỉ mặc đồng phục thể dục giản dị

Để làm tôn thêm nét trẻ trung, đáng yêu của mình, Quyên thường chọn những trang phục năng động, khỏe khoắn, ưu tiên áo phông, quần jean và giày thể thao.

Thời gian rảnh rỗi, Quyên thường đọc sách. Thể loại yêu thích của cô bạn là sách về văn hóa ứng xử.

Cùng với khuôn mặt xinh đẹp, dáng dấp thanh thuần, Diệu Quyên được lòng cả thầy cô lẫn bạn bè.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất