Học đường

Âm tính với virus Corona, nữ du học sinh Việt trở về từ Vũ Hán trải lòng vì bị nghi ngờ giấu diếm bệnh

Nhật Minh
Chia sẻ

Nữ du học sinh Việt Nam trở về từ “tâm dịch” Vũ Hán vui mừng khoe kết quả âm tính với virus Corona trên mạng xã hội, đồng thời cô nàng cũng gửi lời xin lỗi đến nhiều người vì những chỉ trích không đáng có khi cô nàng bị cách ly trong những ngày qua.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 19/1, nữ du học sinh Việt Nam N.T.H.N (19 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đang theo học tại trường Đại học Hoa Trung (Vũ Hán, Trung Quốc) quyết định trở về nước để đón Tết Nguyên Đán cùng gia đình. Nữ sinh này di chuyển bằng máy bay về Hà Nội, sau đó lại tiếp tục di chuyển tới Đà Nẵng, rồi cuối cùng trở về quê nhà tại Tiên Phước, Quảng Nam vào ngày 20/1.

Đến ngày 31/1, nữ du học sinh có dấu hiệu sốt trên 38 độ, mệt mỏi nên đã chủ động đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam thăm khám. Ngay lập tức, các bác sĩ tại đây đã thực hiện cách ly, theo dõi và điều trị cho nữ bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện lấy mẫu máu gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm virus Corona.

Ngay sau khi biết tin 9X trở về từ “tâm dịch” Vũ Hán, các y, bác sĩ đã tiến hành cách ly để theo dõi. Ảnh minh họa: CNN

Kết quả cuối cùng được công bố vào ngày 2/2 cho thấy, cô gái 19 tuổi hoàn toàn âm tính với virus Corona. Mặc dù có các biểu hiện tương tự với virus Corona, tuy nhiên theo kết quả thì bệnh nhân này chỉ bị viêm đường hô hấp thông thường và hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Ngay sau khi có kết quả, nữ sinh đã vui mừng đăng tải thông báo trên trang facebook cá nhân, đồng thời cô nàng cũng có những tâm sự sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích sau thời gian cách ly vừa qua. N. cho biết, trong thời gian cô được cách ly, có khá nhiều người chỉ trích và cho rằng nữ sinh này giấu bệnh, không khai báo bản thân trở về từ thành phố Vũ Hán.

Nữ du học sinh hào hứng khoe kết quả xét nghiệm virus Corona trên facebook cá nhân

Nữ du học sinh sau đó đã gửi lời xin lỗi tới mọi người và cho rằng, cô nàng không hề có ý định giấu đi thông tin trở về từ Vũ Hán và cũng không hề nghe thông tin nào liên quan tới việc phải tới khai báo khi trở về từ vùng dịch.

9x còn giải thích thêm lý do mình không đến bệnh viện để khám ngay sau khi trở về từ vùng dịch là vì lúc đó bản thân chưa thấy xuất hiện triệu chứng gì cả. Thế nên, cô gái không muốn phải nhập viện để “rước thêm bệnh” vào người.

Cô gái này cũng trải lòng về những chỉ trích từ cư dân mạng trong thời gian mình bị cách ly

Kết thúc bài chia sẻ, nữ sinh một lần nữa gởi lời cảm ơn, xin lỗi và bày tỏ mong muốn mọi người hãy bình tĩnh hơn để phòng dịch, không nên hoang mang, lo lắng và không đồn thổi sai sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất