Học đường

NTK Nguyễn Việt Hùng - Giám khảo ‘Miss University NHG 2020’: Từ chàng luật sư cho đến NTK của các hoa hậu

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Bên cạnh những giám khảo quen thuộc như Trác Thúy Miêu, Lưu Thiên Hương, cuộc thi ‘Miss University NHG 2020’ đã có thêm sự xuất hiện của Nguyễn Việt Hùng – một trong những NTK áo dài đình đám hiện nay.

Sau khi 4 trường lần lượt công bố top 20 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục bước vào đêm chung kết cuộc thi “Miss University NHG 2020”, danh sách những giám khảo chung kết cũng lần lượt được tiết lộ. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Trác Thúy Miêu, Lưu Thiên Hương, đã có thêm sự xuất hiện của Nguyễn Việt Hùng - một trong những NTK áo dài đình đám hiện nay.

Anh sẽ giữ vai trò “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi hoa khôi ở tất cả 4 trường thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng.

Là một trong những nhà thiết kế danh tiếng tại Việt Nam, ít ai biết rằng NTK Nguyễn Việt Hùng xuất thân từ một luật sư. Năm 1992, anh thi đỗ vào trường ĐH Luật TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp trường Luật, anh tiếp tục học lên cao học. Năm 1999, có trong tay bằng thạc sĩ, anh được mời về làm việc tại Công ty Dầu khí Vietsovpetro Vũng Tàu.

Tưởng như cuộc đời anh sẽ gắn bó với những công việc liên quan đến luật pháp nhưng niềm đam mê áo dài đã khiến Nguyễn Việt Hùng rẽ ngang. Năm 2000, anh quyết định tham gia triển lãm thời trang của sinh viên trên nền vải Việt Nam và giành luôn giải Nhất trong cuộc thi.

Chính từ cuộc thi này, NTK Nguyễn Việt Hùng càng tự tin hơn vào khả năng của mình và chuyển hướng theo đuổi niềm đam mê từ nhỏ. “Cả tuổi thơ của tôi sống trong hình ảnh người mẹ sớm chiều đi về với đôi tà áo mỏng. Tôi khao khát chính mình sẽ được may tặng mẹ những chiếc áo chứa đựng hồn Việt và cả tình yêu của tôi gửi vào trong đó” - anh chia sẻ.

Nhắc đến những thành công thuở vào nghề của anh, không thể bỏ qua SEA Games 22. Tại sự kiện này, 100 bộ trang phục áo dài do Thành đoàn và Sở Du lịch TP.HCM đặt hàng NTK Nguyễn Việt Hùng với nhiều chủ đề: Trâu vàng SEA Games, Quốc kỳ các nước ASEAN, Lịch sử SEA Games, Chim Việt, Rồng châu Á, Sắc màu… được khách du lịch nước ngoài trầm trồ khen ngợi.

Tiếng vang lớn nhất tính tới thời điểm hiện nay của Nguyễn Việt Hùng chính là danh xưng “NTK của các hoa hậu”. Trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, từ Hoa hậu Việt Nam đến Hoa hậu Biển, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam,… không khó để bắt gặp những thiết kế của anh. Không ít người đẹp đã đạt ngôi vị cao dưới sự hỗ trợ trang phục của Việt Hùng. Trong số đó phải kể đến Mai Phương Thúy, Đặng Thu Thảo, Hương Giang,…

Chưa dừng lại ở đó, anh nâng tầm những chiếc áo dài của mình bằng việc phát hành gần 20 cuốn sách nói về trang phục này. Bên cạnh đó, hằng năm NTK Nguyễn Việt Hùng đều thực hiện ít nhất hai DVD về thời trang tà áo dài kết hợp với văn hóa cổ truyền tiêu biểu như Nét duyên áo tím, Làng xưa Kinh Bắc,…

Bằng nhiệt huyết và tài năng, Nguyễn Việt Hùng luôn đem lại sự mới mẻ, sáng tạo trong mỗi thiết kế của mình. Đến với vai trò giám khảo tại cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên NHG 2020”, với kinh nghiệm và cái tâm trong nghề, NTK Nguyễn Việt Hùng được kỳ vọng sẽ trở thành một giám khảo công tâm trong việc lựa chọn những gương mặt hội tụ đủ tài năng và trí tuệ cho ngôi vị cao nhất.

Cuộc thi “Hoa khôi sinh viên NHG 2020” là sân chơi dành riêng cho nữ sinh của 4 trường đại học nằm trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) bao gồm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Hoa Sen, Đại học Gia Định và Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vào ngày 27/12 tới đây, vòng chung kết của “Hoa khôi sinh viên NHG 2020” sẽ được tổ chức tại Đại học Gia Định; Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được tổ chức vào ngày 3/1/2020; tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng được tổ chức vào ngày 5/1/2020; tại Đại học Hoa Sen được tổ chức vào ngày 12/1/2020.

Thí sinh đạt ngôi vị cao nhất sẽ giành được những giải thưởng vô cùng giá trị như sau:

- Hoa khôi: 100 triệu đồng và vương miện (50 triệu đồng tiền mặt và 50 triệu đồng học bổng).

- Á khôi: 30 triệu đồng (15 triệu đồng tiền mặt và 15 triệu đồng học bổng).

- 8 thí sinh lọt TOP 10: 3 triệu đồng/giải.

Để xem thêm các thông tin khác, mời các bạn sinh viên xem tại fanpage và website tại các trường Đại học trên.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất